Phó Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Nga bị buộc tội nhận hối lộ bị từ chối yêu cầu được tại ngoại

(SeaPRwire) –   đã bác bỏ vào thứ Tư một đơn kháng cáo do luật sư của Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga đệ trình nhằm chuyển ông từ nhà tù sang tại giam dưới án buộc tội nhận hối lộ.

Timur Ivanov, người đã phụ trách các dự án xây dựng quân sự, bị bắt ngày 23 tháng 4 và bị buộc tội nhận hối lộ quy mô lớn. Sau phiên điều trần tại Tòa án Thành phố Moscow, các hãng thông tấn Nga dẫn lời luật sư của ông là Murad Musayev nói rằng vụ án liên quan đến cáo buộc khoảng 11 triệu USD và Ivanov đã bị đình chỉ nhiệm vụ.

Hai người đàn ông khác cũng bị bắt trong vụ án này.

Việc một quan chức cấp cao như vậy bị buộc tội phạm tội là chuyện hiếm gặp và chưa rõ điều gì đã thúc đẩy quyết định bắt giữ ông.

Nhóm của nhà lãnh đạo phe đối lập Nga đã khuất Alexei Navalny đã tiến hành điều tra chống tham nhũng và cáo buộc Ivanov, đồng minh của Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu, sống xa hoa.

Ivanov, 48 tuổi, đã bị cấm vận bởi cả Hoa Kỳ và Liên minh châu Âu vào năm 2022 sau cuộc xâm lược toàn diện của Nga vào Ukraine.

Các phương tiện truyền thông Nga đưa tin rằng Ivanov đã giám sát một số công trình xây dựng ở Mariupol, một thành phố cảng Ukraine đã bị tàn phá bởi hỏa lực pháo kích và bị lực lượng Nga chiếm đóng vào đầu năm .

Zvezda, kênh truyền hình chính thức của Bộ Quốc phòng Nga, đưa tin vào mùa hè năm 2022 rằng Bộ đang xây dựng một khu nhà ở hoàn chỉnh tại Mariupol và cho thấy Ivanov kiểm tra các công trình xây dựng và các tòa nhà mới dựng.

Ít quan chức cấp cao hơn đã bị truy tố tại Nga.

Vào tháng 4 năm 2023, cựu Thứ trưởng Bộ Văn hóa Olga Yarilova bị bắt và bị buộc tội tham nhũng hơn 2,2 triệu USD. Yarilova, người giữ chức vụ từ năm 2018 đến năm 2022, đang bị xét xử và đối mặt với án tù lên đến 7 năm.

Cựu Bộ trưởng Kinh tế Alexei Ulyukayev đã nhận án tù 8 năm vào năm 2017 vì nhận 2 triệu USD hối lộ từ một trong những đồng minh hàng đầu của Putin. Vụ xét xử nổi tiếng này thường được coi là một phần của cuộc đấu đá nội bộ giữa các phe phái trong Điện Kremlin. Ulyukayev, hiện 68 tuổi, đã được thả sớm từ nhà tù vào tháng 5 năm 2022.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.