Paris thực hiện hồ chứa nước khổng lồ để làm sạch sông Seine cho các cuộc thi bơi lội tại Olympic

(SeaPRwire) –   Các quan chức Pháp đã khánh thành vào thứ Năm một hồ chứa nước khổng lồ nhằm giúp làm sạch sông Seine, sẽ là địa điểm cho bơi marathon tại Thế vận hội Paris và bộ môn bơi trong điền kinh ba môn phối hợp Thế vận hội và Paralympic.

Bộ trưởng Thể thao Amélie Oudéa-Castéra ca ngợi khả năng của Paris “cung cấp cho các vận động viên từ khắp nơi trên thế giới một địa điểm ngoại lệ trên sông Seine cho các sự kiện của họ”.

Năm ngoái, các sự kiện thử nghiệm bơi phải hủy bỏ do chất lượng nước kém. Một lý do là lượng mưa lớn làm quá tải hệ thống cống cũ của thành phố, gây ra sự kết hợp của nước mưa và nước thải chưa qua xử lý chảy vào sông Seine và để lại tiêu chuẩn an toàn không đạt.

Hồ chứa khổng lồ đào sát ga Austerlitz ở Paris nhằm thu gom nước mưa dư thừa và ngăn chất thải có chứa vi khuẩn không được xả thẳng vào sông Seine.

Nó có thể chứa lượng nước bẩn tương đương với 20 bể bơi Olympic mà hiện giờ sẽ được xử lý thay vì xả thông qua cống thoát nước mưa ra sông.

“Chúng tôi đang đúng lịch trình,” ông Marc Guillaume, thống đốc khu vực Paris nói. “Khởi đầu của Thế vận hội sẽ trùng với chất lượng nước cho phép thi đấu. Đó là thành công to lớn của cộng đồng.”

Thị trưởng Paris Anne Hildago hứa rằng bà sẽ tự mình bơi trong sông Seine trước Thế vận hội – có thể cùng với Tổng thống Emmanuel Macron.

Hồ chứa mới “đảm bảo” nước có thể được lưu trữ ngay cả trong thời tiết bão tố khốc liệt, và sẽ giúp mực nước “trở lại bình thường càng nhanh càng tốt”.

Việc khánh thành hồ chứa là bước tiến mới nhất hướng tới sông sạch hơn và nằm trong loạt cơ sở mới xây dựng, bao gồm nhà máy xử lý nước ở Champigny-sur-Marne, phía đông Paris, được khánh thành vào tháng trước.

Trong Thế vận hội, nước sẽ được kiểm tra lúc 3 giờ sáng mỗi ngày để xác định liệu các sự kiện có thể diễn ra như kế hoạch hay không. Nếu kết quả không đạt tiêu chuẩn, các sự kiện có thể bị hoãn lại vài ngày, các nhà tổ chức cho biết.

Ước tính chi phí cho các nỗ lực làm sạch là 1,5 tỷ USD, do nhà nước và chính quyền địa phương chi trả.

“Trong hơn mười năm qua, chúng tôi đã chứng kiến sự cải thiện rất đáng kể về chất lượng nước sông Seine và cá cùng động vật hoang dã trong sông đã trở lại,” Hidalgo nói.

Hiện có khoảng 35 cá sấu Mỹ đang sống trong khu vực sông Seine ở Paris, tăng từ chỉ 3 con vào những năm 1970, khi nước bị ô nhiễm nghiêm trọng do hoạt động công nghiệp gần đó.

Trong nhiều thập kỷ, sông Seine chủ yếu được sử dụng như một tuyến đường thủy để vận chuyển hàng hóa và người dân hoặc là nơi chôn cất xe đạp và rác thải khác. Việc bơi lội ở đây đã bị cấm kể từ năm 1923, ngoại trừ một số trường hợp.

Các quan chức Paris đang lên kế hoạch mở một số bãi tắm cho công chúng vào mùa hè, bắt đầu từ năm sau.

Sông Seine cũng sẽ là trung tâm của buổi lễ khai mạc long trọng cho Thế vận hội khi hơn 200 đoàn thể thao sẽ diễu hành trên hơn 80 thuyền ở trung tâm Paris.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.