Nữ hoàng Margrethe II của Đan Mạch làm lễ xuất hiện công khai cuối cùng trước khi thoái vị

(SeaPRwire) –   Nữ hoàng Margrethe II của Đan Mạch làm lễ xuất hiện công khai cuối cùng trước khi thoái vị khỏi ngai vàng

Nữ hoàng châu Âu trị vì lâu nhất Margrethe đã cưỡi ngựa qua thủ đô Copenhagen của Đan Mạch vào Thứ Năm trên chiếc xe ngựa vàng để kết thúc lễ xuất hiện công khai cuối cùng của bà trước khi thoái vị vào cuối tháng này.

Hàng ngàn người đã chịu đựng nhiệt độ lạnh buốt, gió mạnh, tuyết rơi và mưa băng để hoan nghênh nữ hoàng nổi tiếng dọc theo tuyến đường trong đó sẽ là lần xuất hiện công khai cuối cùng của bà. Bà sẽ thoái vị vào ngày 14 tháng 1 sau 52 năm trị vì.

Nữ hoàng 83 tuổi sẽ trao ngai vàng cho con trai cả là Thái tử Frederik vào ngày 14 tháng 1, đánh dấu lần đầu tiên một vị quân chủ từ bỏ ngai vàng ở châu Âu lâu đời nhất trong gần 900 năm.

Margrethe đi trên chiếc xe ngựa vàng – kéo bởi sáu con ngựa trắng – thường được sử dụng khi quân chủ đi từ cung điện hoàng gia Amalienborg đến cung điện Christiansborg trong lễ hội năm mới truyền thống với các sĩ quan từ Lực lượng Vũ trang, trong số những người khác.

Nữ hoàng mặc áo khoác lông và găng tay trắng trên chiếc xe cổ thế kỷ 19 bọc vàng 24 karat và đỉnh có bốn vương miện vàng. Nó được hộ tống bởi các thành viên của Trung đoàn Kỵ binh mặc đồng phục xanh với áo khoác đỏ.

Tuần trước, Nữ hoàng Margrethe đã tổ chức một loạt sự kiện để chào đón chính phủ Đan Mạch, quốc hội, quan chức dân sự và quân sự hàng đầu cũng như các nhà ngoại giao nước ngoài.

Cung điện Christiansborg được sử dụng cho các sự kiện hoàng gia chính thức như bữa tiệc trang trọng và tiếp kiến công chúng, cũng là nơi đặt Quốc hội Đan Mạch, văn phòng Thủ tướng và Tòa án tối cao Đan Mạch. Nó cách Amalienborg khoảng 1 km.

Nữ hoàng sẽ ký tuyên bố thoái vị chính thức vào ngày 14 tháng 1 tại hội đồng nhà nước – cuộc họp với chính phủ Đan Mạch – khiến Frederik 55 tuổi và vợ người Úc Mary 51 tuổi trở thành vua và hoàng hậu của Đan Mạch.

Mặc dù nhiều quốc vương ở châu Âu đã thoái vị để cho thế hệ trẻ tiếp quản, nhưng Đan Mạch không có truyền thống như vậy.

Trong nhiều năm, Margrethe luôn khẳng định bà sẽ không từ bỏ. Tuy nhiên, cuộc phẫu thuật thắt lưng đầu năm 2023 đã khiến bà suy nghĩ lại về tương lai và thời điểm chuyển giao trách nhiệm vương miện cho con trai. “Tôi đã quyết định rằng bây giờ là thời điểm thích hợp,” bà nói trong bài phát biểu đầu năm truyền hình vào ngày 31 tháng 12.

Khi bà lên ngôi vào năm 1972 sau vua cha Frederik IX, chỉ có 42% người Đan Mạch ủng hộ chế độ quân chủ. Cuộc thăm dò gần đây nhất cho thấy 84% người Đan Mạch ủng hộ ở mức độ cao hoặc trung bình.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.