Nỗ lực cứu hộ công nhân bị mắc kẹt trong vụ sập tòa nhà ở Nam Phi tiếp tục, thêm 1 người sống sót được tìm thấy

(SeaPRwire) –   Các đội cứu hộ ở Nam Phi đang nỗ lực không ngừng để tìm kiếm bất kỳ người sống sót nào vẫn bị mắc kẹt dưới đống đổ nát một tuần sau khi một tòa nhà chung cư đang xây dựng sập đổ.

Hy vọng của họ được củng cố trong cuối tuần khi một trong những công nhân xây dựng được tìm thấy sống sau sáu ngày không có thức ăn và nước.

Cơ quan chức năng cho biết 24 công nhân xây dựng đang làm việc tại công trường khi tòa nhà chung cư chưa hoàn thành năm tầng sập đổ, trong khi 28 người khác vẫn mất tích, làm dấy lên khả năng tổng số người chết cuối cùng có thể vượt quá 50.

Hơn 600 nhân viên dịch vụ khẩn cấp và nhân viên khác đã tham gia tìm kiếm người sống sót trong đống đổ nát của tòa nhà tại thành phố George ở bờ biển phía nam của Nam Phi, nơi sập đổ vào thứ Hai tuần trước.

Có 81 công nhân làm việc tại công trường khi nó sập đổ, và 29 người đã thiệt mạng, thành phố cho biết. Nó cho biết 13 người trong số họ vẫn đang điều trị tại bệnh viện mà không cung cấp chi tiết về tình trạng của họ. Thành phố trước đây cho biết nhiều người sống sót đang trong tình trạng nguy kịch khi được tìm thấy.

Đội quản lý thảm họa giám sát phản ứng khẩn cấp duy trì rằng hoạt động vẫn là cứu hộ chứ không phải thu hồi, chỉ ra người sống sót được kéo ra vào thứ Bảy.

Người đàn ông, được xác định là Gabriel Guambe 32 tuổi, trong tình trạng ổn định tại bệnh viện và “đáng ngạc nhiên chỉ bị thương nhẹ”, thành phố cho biết. Guambe bị mắc kẹt trong đống đổ nát trong 118 giờ, thành phố cho biết.

Sự sống sót của anh ta nhấn mạnh hy vọng của những người cứu hộ rằng có thể còn nhiều người sống trong những khoảng trống mà họ gọi là “khoảng trống” trong đống đổ nát của tòa nhà – những khu vực có khoảng trống giữa bê tông có thể cho phép một số công nhân sống sót sau vụ sập đổ.

Các đội cứu hộ đã sử dụng cần trục và thiết bị nặng khác để di chuyển một số ngàn tấn bê tông để cố gắng tiếp cận sâu hơn vào đống đổ nát. Chó nghiệp vụ cũng được sử dụng và chính một con chó đã phát hiện ra Guambe.

Nhiều công nhân là công dân nước ngoài đến từ Mozambique, Zimbabwe và Malawi và cơ quan chức năng kêu gọi phiên dịch viên để giúp liên lạc với những người sống sót. Họ cũng cho biết việc xác định danh tính nạn nhân gặp khó khăn.

Nhiều cuộc điều tra về nguyên nhân gây sập đổ của tòa nhà đang được tiến hành, bao gồm cả cảnh sát, người tuyên bố hiện trường là một hiện trường tội phạm. Công ty xây dựng chịu trách nhiệm đang bị điều tra xem liệu nó có tuân thủ các quy tắc an toàn phù hợp hay không.

Mọi người bắt đầu để lại hoa quanh rìa khu vực để tưởng niệm những nạn nhân, trong khi thành phố và đội phản ứng thảm họa đã phát đi tuyên bố chung để quan sát một phút lặng lẽ vào lúc 2 giờ 09 phút chiều thứ Hai, thời điểm chính xác khi tòa nhà sập đổ tuần trước.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.