Những người dân Florida lo lắng cho người thân ở Haiti khi hỗn loạn do băng đảng thống trị đang hoành hành

(SeaPRwire) –   Mọi người dân Florida theo dõi cuộc biểu tình ở Haiti đang thể hiện sự quan ngại đối với gia đình và bạn bè ở đó. Họ nói rằng họ gần như bị bắt làm tù nhân trong chính ngôi nhà của mình vì tình hình bạo lực đang diễn ra.

Cosy Joseph, của Boynton Beach, điều hành Quỹ Gaskov Clerge, một quỹ đã từng hoạt động để cung cấp hệ thống chăm sóc sức khỏe, hỗ trợ giáo dục và tạo ra cơ hội thể thao ở Haiti và Hoa Kỳ trong hơn hai thập kỷ.

“Tôi chưa bao giờ thấy Haiti như thế này”, Joseph đã nói như vậy vào tuần trước khi theo dõi sự việc từ xa. “Tôi chưa bao giờ thấy nhiều cảnh tàn phá đến thế… Tôi chưa bao giờ cảm thấy bất lực và tuyệt vọng như vậy.”

Các băng đảng vũ trang đã hoành hành khắp Haiti khoảng một tháng trước, tấn công nhà tù, sở cảnh sát và

Họ cũng đã chuyển đến các khu phố sang trọng và những khu vực khác ở thủ đô Port-au-Prince của Haiti. Hàng chục người đã bị giết chết, và hàng nghìn người đã phải sống lang thang giữa tình hình bạo lực hiện đã gây nên nỗi lo lắng về tình trạng đói kém ngày càng trầm trọng.

“Tôi có gia đình ở Port au Prince, những người về cơ bản là tù nhân trong chính ngôi nhà của họ”, Joseph cho biết. “Họ không thể thực sự đi ra ngoài vì họ không cảm thấy an toàn. Ý tôi là, ai muốn ở trong tình cảnh như vậy chứ? Vì vậy, thật đau lòng cho tất cả mọi người, và tôi nghĩ hầu như mọi người dân Haiti, cho dù bạn đang sống bên ngoài Haiti hay ở Haiti, đều bị ảnh hưởng bởi tình hình này.”

và Florida Department of Emergency Management đã điều hành các chuyến bay sơ tán theo điều lệ để đưa công dân Hoa Kỳ ra khỏi Haiti một cách an toàn. Hơn 200 người đã được đưa trở lại Florida kể từ khi cuộc bạo lực nổ ra.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.