Nhóm ủng hộ Iran đe dọa tiếp tục tấn công binh lính Mỹ

(SeaPRwire) –   Một nhóm ủy nhiệm Iran ở Iraq đã hứa tiếp tục tấn công lực lượng Mỹ sau khi ba binh sĩ Mỹ bị máy bay không người lái tấn công ở Jordan vào Chủ nhật.

Trong một tuyên bố phát hành vào Thứ Sáu, Harakat al-Nujaba, một trong những lực lượng dân quân Iraq mạnh nhất, tuyên bố rằng họ có kế hoạch tiếp tục các hoạt động quân sự chống lại lực lượng Mỹ trong khi các phe đồng minh đã ngừng các cuộc tấn công sau khi chính quyền Biden tuyên bố sẽ trả đũa.

Akram al-Kaabi, lãnh đạo nhóm, kêu gọi chấm dứt các hoạt động quân sự Israel ở Gaza và rút “sự chiếm đóng của Mỹ ở Iraq,” trong một tuyên bố đăng trên X.

Thông báo được đưa ra sau khi Kataib Hezbollah, một lực lượng dân quân Iran mạnh khác ở Iraq, đang bị chính phủ Mỹ theo dõi sát sao, tuyên bố vào Thứ Ba rằng họ sẽ “tạm dừng các hoạt động quân sự và an ninh” chống lại lực lượng chiếm đóng để tránh làm phức tạp tình hình cho chính phủ Iraq.

Al-Nujaba, phát triển từ lực lượng Asa’ib Ahl al-Haq lớn hơn vào năm 2013, đã chiến đấu cả với lực lượng đối lập ở Syria và nhóm Nhà nước Hồi giáo ở Iraq.

Liên minh các lực lượng dân quân Iran mà Mỹ đổ lỗi cho vụ tấn công chết người ở Jordan, đã tiến hành hơn 160 cuộc tấn công vào căn cứ đóng quân của Mỹ ở Iraq và Syria kể từ ngày 7 tháng 10, trong bối cảnh căng thẳng do sự ủng hộ của Mỹ cho Israel trong cuộc chiến đang diễn ra ở Gaza.

Nhà Trắng đã lặp lại nhiều lần rằng sẽ có đáp trả vụ ba binh sĩ Mỹ bị giết ở Jordan.

Người phát ngôn an ninh quốc gia John Kirby nói vào Thứ Tư rằng đáp trả sẽ đến “theo thời gian của chúng tôi, theo lịch trình của chúng tôi,” và rằng “điều bạn thấy đầu tiên sẽ không phải là điều cuối cùng.”

Quân đội Dự bị Mỹ tuyên bố vào Thứ Ba rằng họ đã thăng cấp hàm cho Sanders và Moffett lên cấp bậc Thượng sĩ sau khi họ hy sinh.

Ngoài những người thiệt mạng, ít nhất 34 quân nhân bị thương, trong đó có ít nhất tám người bị thương nặng phải di tản từ Jordan đến nơi chăm sóc y tế cao hơn, mặc dù họ được cho là đang ổn định.

Mặc dù vụ tấn công được một lực lượng dân quân Iran ở Iraq thực hiện, Mỹ trước đó đã tuyên bố rằng cuối cùng họ sẽ đổ lỗi cho Iran về vụ việc.

Kirby cho biết đáp trả của Mỹ sẽ “kéo dài theo thời gian” và không chỉ dừng lại ở một hành động “đơn lẻ,” mặc dù ông không nêu chi tiết.

Digital’s Anders Hagstrom, ‘ Liz Friden và

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.