Nhà hoạt động cực hữu Bỉ bị kết án 1 năm tù vì lời nói kỳ thị chủng tộc

(SeaPRwire) –   Một tòa án ở Bỉ đã kết tội nhà hoạt động cực hữu nổi tiếng Dries Van Langenhove bị tù một năm vì những lời nói mang tính chủng tộc, ghét bỏ, ” trong một phán quyết quan trọng về cách quốc gia đối phó với chủ nghĩa cực đoan.

Năm thành viên của nhóm cực đoan mà Van Langenhove lãnh đạo đã nhận án treo, trong đó có hai người làm việc cho đảng Flemish Interest cực hữu, đảng dự kiến sẽ giành được nhiều phiếu bầu trong cuộc bầu cử tháng Sáu.

Tom Van Grieken, lãnh đạo đảng Flemish Interest, nói phán quyết chứng tỏ rằng “Tòa án Bỉ đã thối nát hoàn toàn” và gọi thủ tục tố tụng là “một phiên tòa chính trị từ đầu”.

Sáu người bị cáo buộc sử dụng một nhóm chat để trao đổi những bình luận mang tính chủng tộc, chống Do Thái và cực đoan khác. Đại học Ghent và một tổ chức nhân quyền là một trong những bên dân sự đã yêu cầu và nhận được bồi thường thiệt hại.

“Bị cáo đã la hét về , điều đó đã gây ra và tiếp tục gây ra nỗi đau khôn lường cho vô số người. Hồ sơ cho thấy anh ta muốn làm suy yếu xã hội dân chủ và thay thế nó bằng một mô hình xã hội ưu việt da trắng,” theo lời Thẩm phán Jan Van den Berghe.

Van Langenhove không có mặt tại tòa án ở Ghent, cách Brussels khoảng 30 dặm về phía tây, nhưng luật sư của anh ta nói anh ta sẽ kháng cáo phán quyết, điều tự động đình chỉ việc giam giữ của anh ta. Anh ta cũng bị phạt 17.470 đô la Mỹ.

Chủ nghĩa cực hữu, chủ nghĩa phân biệt chủng tộc và chống Do Thái đang gia tăng ở nhiều nước châu Âu và họ đã thâm nhập mạnh mẽ vào nhiều quốc gia Liên minh châu Âu trong những năm qua. Chúng sẽ là vấn đề then chốt trong cuộc bầu cử Nghị viện châu ÂU từ ngày 6-9 tháng Sáu.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.