Nhà báo hàng đầu Mexico được tìm thấy an toàn sau vụ bắt cóc “bạo lực”, mất tích

(SeaPRwire) –   Một nhà báo nổi tiếng đã bị những kẻ có vũ trang bắt cóc mới được phát hiện còn sống và khỏe mạnh, các công tố viên cho biết hôm thứ tư.

Đây là vụ việc thứ hai trong tuần này tại Mexico, theo đó, giới chức thông báo đã tìm thấy những người mất tích quan trọng, nhưng không cung cấp thông tin chi tiết về cách họ được tìm thấy. Điều này dấy lên sự nghi ngờ trong một đất nước nơi các băng đảng ma túy thường bắt cóc mọi người trong thời gian ngắn để đe dọa họ.

Số phận của phát thanh viên truyền hình và phát thanh Jaime Barrera thu hút sự chú ý trên toàn quốc một phần là vì con gái của ông, Itzul Barrera, là thành viên của hội đồng lãnh đạo đảng .

Barrera đã biến mất vào hôm thứ hai sau khi rời khỏi một trạm phát thanh nơi ông làm việc tại thành phố Guadalajara. Ông ấy không bao giờ đến một đài truyền hình nơi ông đã lên lịch tổ chức một chương trình.

Hôm thứ ba, công tố viên trưởng của tiểu bang Jalisco cho biết Barrera đã bị bắt cóc “một cách thô bạo” bởi ba hoặc bốn kẻ tấn công, trong đó ít nhất một kẻ mang theo súng trường, nhưng không nói liệu có yêu cầu tiền chuộc hay không.

Vụ bắt cóc xảy ra vào ban ngày ở một khu vực đông đúc của Guadalajara, thủ phủ của tiểu bang Jalisco, phía tây, cách đài phát thanh chỉ vài bước. Barrera đã bị những kẻ tấn công bắt cóc trước khi ông kịp lên xe của mình.

Jalisco là quê hương của băng đảng ma túy cùng tên.

Mexico là một trong những nơi nguy hiểm nhất đối với các phóng viên bên ngoài vùng chiến sự. Ủy ban Bảo vệ Nhà báo đã ghi nhận của ít nhất 55 nhà báo ở Mexico kể từ năm 2018, khi López Obrador nhậm chức.

Cuối ngày thứ ba, các quan chức thông báo rằng họ đã tìm thấy hai điều tra viên liên bang sau khi họ mất tích ở tiểu bang Guerrero ven biển Thái Bình Dương trong khi điều tra về vụ mất tích của 43 sinh viên cách đây gần 10 năm.

Các quan chức không nói cách tìm thấy người đàn ông và người phụ nữ đó hay liệu họ đã được giải thoát khỏi tình trạng bị giam cầm hay chưa.

Guerrero đã trở thành bối cảnh của các trận chiến giành địa bàn giữa một số băng đảng ma túy.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.