Người phát ngôn của Navalny nói rằng thi thể của ông đã được trao cho mẹ ông

(SeaPRwire) –   Người phát ngôn của nhà lãnh đạo phe đối lập Nga Alexei Navalny đã qua đời cho biết cơ thể ông đã được bàn giao cho mẹ ông.

Bà Kira Yarmysh thông báo rằng cơ thể của Navalny đã được chính phủ Nga bàn giao sau nhiều ngày van xin từ Lyudmila Ivanovna, mẹ của nhà hoạt động quá cố.

“Thi thể của Alexey đã được bàn giao cho mẹ ông,” Yarmysh thông báo qua mạng xã hội vào thứ Bảy. “Cảm ơn rất nhiều cho tất cả những người đã yêu cầu điều này cùng chúng tôi. Lyudmila Ivanovna vẫn ở Salekhard.”

“Tang lễ vẫn chưa xác định. Chúng tôi không biết liệu chính quyền có can thiệp để tiến hành theo mong muốn của gia đình và xứng đáng với Alexey hay không,” Yarmysh tiếp tục. “Chúng tôi sẽ thông báo ngay khi có tin tức mới.”

Việc bàn giao thi thể Navalny diễn ra sau một loạt cáo buộc từ người thân rằng chính phủ Nga đã cố gắng đe dọa và tống tiền họ để đồng ý với một “đám tang riêng tư” ngoài tầm mắt công chúng.

Navalnaya đã lên tiếng yêu cầu con trai mình khi nói chuyện bên ngoài một trại giam ở Kharp nơi các quan chức nhà tù cho biết Navalny đã qua đời vào thứ Sáu sau khi ngã xuống sau một vòng đi bộ. Nhà phê bình Putin nổi tiếng đang thi hành án tại đó với cáo buộc anh ta cho là có động cơ chính trị.

“Tôi đang gửi lời đến ông Vladimir Putin. Giải quyết vấn đề này chỉ phụ thuộc vào ông. Hãy cho tôi cuối cùng nhìn thấy con trai mình,” bà đã thêm. “Tôi yêu cầu thi thể Alexei phải ngay lập tức được bàn giao để tôi có thể chôn cất anh ấy một cách nhân đạo.”

Bà sau đó đăng trên mạng xã hội, “Trả lại thi thể của Alexei và hãy cho phép anh ấy được chôn cất với phẩm giá, đừng ngăn cản mọi người nói lời tạm biệt với anh ấy.”

Bà cáo buộc trong một video khác vào thứ Hai rằng chồng bà đã bị đầu độc và các quan chức Nga đang giữ lại thi thể cho đến khi mọi dấu vết của chất độc thần kinh biến mất.

Theo báo cáo, thi thể của Navalny có “dấu hiệu bầm tím,” trong khi các quan chức chính phủ cho biết tuần trước với mẹ ông rằng Navalny qua đời vì “hội chứng tử vong đột ngột,” theo hãng thông tấn Reuters.

Nhiều nhà lãnh đạo thế giới bao gồm đổ lỗi cho Putin sau khi Nga thông báo về cái chết của Navalny tại một trại giam ở Siberia vào thứ Sáu, nhưng Kremlin bây giờ gọi những tuyên bố đó là “khó chịu,” hãng thông tấn thêm.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.