Người Mỹ bị thương trong vụ tấn công mới nhất vào căn cứ quân sự ở Iraq

(SeaPRwire) –   Các nhân viên Mỹ bị thương trong vụ tấn công mới nhất vào căn cứ quân sự ở Iraq

Các nhân viên Mỹ bị thương trong vụ tấn công vào căn cứ không quân Al-Asad thứ Bảy, và một thành viên của lực lượng an ninh Iraq bị thương nghiêm trọng, theo báo cáo.

Căn cứ này bị tấn công bằng tên lửa chiến thuật, và hơn 15 tên lửa phòng không Patriot của Mỹ đã được phóng lên để chặn đứng. Nhưng một số tên lửa vẫn xuyên qua được, theo Charles Lister, một chuyên gia cao cấp và giám đốc Chương trình Syria của Viện Trung Đông và Chương trình Chống Khủng bố và Cực đoan của Viện Trung Đông.

Phong trào Kháng chiến Iraq, một liên minh các nhóm dân quân Iran ủng hộ ở Iraq, đã nhận trách nhiệm về vụ việc, theo báo cáo của Lister.

Một quan chức quốc phòng Mỹ cho biết các tên lửa đã được phóng và hai nhân viên Mỹ bị chấn động não được Bộ Quốc phòng Mỹ mô tả là “chấn thương não do lực động”.

Digital đã liên hệ với Bộ Ngoại giao và Nhà Trắng để tìm hiểu thêm thông tin nhưng chưa nhận được phản hồi ngay lập tức.

Kể từ khi cuộc chiến Israel-Hamas bắt đầu vào tháng 10, quân đội Mỹ đã phải chịu hơn 58 vụ tấn công ở Iraq và 83 vụ tấn công ở Syria bởi các nhóm dân quân, thường là sử dụng hỗn hợp rocket và máy bay không người lái một chiều, theo Reuters. Các nhóm dân quân đang cố gắng đánh đòn vào Mỹ vì đã ủng hộ Israel chống lại Hamas – nhóm vũ trang Palestine được Iran hậu thuẫn.

Mỹ hiện có 900 quân ở Syria và 2.500 quân ở Iraq, nhiệm vụ hỗ trợ và tư vấn cho lực lượng địa phương nhằm ngăn chặn sự trỗi dậy trở lại của Nhà nước Hồi giáo Iraq và Levant (IS), tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng đã chiếm giữ phần lớn hai nước này vào năm 2014 trước khi bị đánh bại.

Vụ tấn công diễn ra sau khi xảy ra một vụ nổ ở Iraq vào thứ Ba gần khu vực đóng quân của quân đội Mỹ và các lực lượng quốc tế khác, theo các quan chức.

Reuters đã đóng góp vào báo cáo này.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.