Ngôi đền Hindu đầu tiên được xây dựng bằng đá ở Trung Đông chuẩn bị mở cửa trước chuyến thăm của Modi

(SeaPRwire) –   Những mái vòm bằng đá cát màu hồng cao vút trên khu vực trước đây chỉ là một mảnh sa mạc giữa Abu Dhabi và Dubai, trang trí cầu kỳ với các vị thần và người tín đồ trong ngôi đền Hindu đầu tiên được xây dựng bằng đá ở Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất.

Ngôi đền BAPS Hindu Mandir sắp khai trương cho thấy Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất đã đi được bao xa trong việc công nhận các tôn giáo khác nhau của cộng đồng người nhập cư, trước đây chủ yếu là người Ấn Độ trên các công trường xây dựng và phòng làm việc. Ngôi đền gật đầu với bảy mái vòm của nó, số tiểu vương quốc trong liên minh tự trị này trên bán đảo Ả Rập.

Đây cũng là dấu hiệu cho thấy mối quan hệ giữa Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất và Ấn Độ ngày càng thân thiết.

Thủ tướng Narendra Modi sẽ đến vào thứ Ba trước cuộc bầu cử lớn nhất thế giới tại Ấn Độ, chỉ trước chuyến thăm thứ bảy của ông tới Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất. Ông hy vọng sẽ thắt chặt hơn nữa quan hệ về kinh doanh, quốc phòng và văn hóa trong khi củng cố mối quan hệ với người ông gọi là anh trai, Tổng thống Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất Sheikh Mohammed bin Zayed Al Nahyan.

“Modi sẽ không đi nhiều nước trước cuộc bầu cử năm nay”, Viraj Solanki, một nhà nghiên cứu tại Viện Nghiên cứu Chiến lược Quốc tế nói. “Thực tế là ông sẵn sàng đến Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất cho thấy mối quan hệ này có ý nghĩa như thế nào đối với Ấn Độ.”

Ngôi đền Hindu Mandir nổi bật giữa vùng đất trống trải của Abu Mureikha, nơi được biết đến là nơi các tiểu vương quốc của Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất đồng ý vào năm 1976 về việc có một lực lượng quân đội thống nhất. Nằm ngay cạnh đường cao tốc nối Dubai với Abu Dhabi, ngôi đền được xây dựng bằng đá cát được nhập khẩu từ bang Rajasthan của Ấn Độ. Bên trong là các bức tường bằng đá cẩm thạch Ý.

Trước đây có những ngôi đền nhỏ hơn tồn tại trong nhiều thập kỷ tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, nhưng không theo các kỹ thuật xây dựng truyền thống của Hindu Mandir. Các hòn đá được khắc cắt khớp với nhau như một bộ ghép và cung cấp hỗ trợ mà không phụ thuộc vào các thanh thép của kiến trúc hiện đại.

Các bức tượng đá mô tả chi tiết bao quanh bên ngoài, bắt đầu với một cảnh vào năm 1997 với một nhà lãnh đạo Hindu, được che bóng bởi một chiếc ô, trên sa mạc của Sharjah kêu gọi xây dựng một ngôi đền tại Abu Dhabi. Cảnh cuối cùng là một bức tượng nhỏ của Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, với các nhà lãnh đạo tôn giáo trước một ngôi đền và tòa nhà cao nhất thế giới Burj Khalifa tại Dubai.

Có nhiều hình ảnh voi, linh dương và các động vật khác. Cũng có các biểu tượng liên quan đến người Ai Cập cổ đại và người Maya cũng như các yếu tố kiến trúc của Hồi giáo, tôn giáo chính thức của Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất. Những người xây dựng hy vọng thể hiện rằng tất cả các tôn giáo đều được chào đón tại địa điểm nơi tín đồ Hindu có thể cầu nguyện trước các vị thần đại diện cho các giáo phái khác nhau của Ấn Độ giáo.

“Hòa hợp là tương lai duy nhất mà chúng ta có”, Pujya Brahmavihari Swami, một nhà lãnh đạo tôn giáo giám sát việc xây dựng, nói với AP. “Nếu chúng ta không thể cùng tồn tại trên hành tinh nhỏ bé này, thì chúng ta có tương lai không?”

Trong số hơn 9 triệu người sống tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, Ấn Độ ước tính hơn 3,5 triệu là người nhập cư Ấn Độ, là nhóm người lớn nhất trong đất nước, bao gồm cả công dân Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất. Mặc dù nhiều người làm công nhân thu nhập thấp, nhưng ngày càng có nhiều chuyên gia và nhiều thế hệ gia đình Ấn Độ.

Chuyến thăm của Modi nhấn mạnh mối quan hệ kinh tế và lịch sử lâu dài của hai quốc gia, từ buôn bán gia vị và buôn lậu vàng trong những năm đầu hình thành của Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất đến hàng chục tỷ USD giá trị thương mại song phương hàng năm ngày nay.

Hai nước đã ký hiệp định thương mại tự do năm 2022 nhằm nhằm nhân đôi thương mại song phương lên 100 tỷ USD. Ấn Độ vẫn là khách hàng chính mua dầu của Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, trong khi Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất hy vọng thúc đẩy ngành công nghiệp trong nước. Hai nước đã thỏa thuận cho phép Ấn Độ thanh toán một số khoản thanh toán bằng rupee thay vì đô la, giảm chi phí giao dịch.

Mối quan hệ cũng nhấn mạnh chính sách đối ngoại thực dụng của Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất. Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất đã ủng hộ Modi khi người Hồi giáo ở Ấn Độ ngày càng bị tấn công bởi các nhóm dân tộc Hindu. Modi đã nhận được vinh dự dân sự cao nhất của Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất vào năm 2019 ngay cả khi ông tước bỏ tình trạng bang của Kashmir, một khu vực tranh chấp có đa số dân theo Hồi giáo.

Chuyến thăm ban đầu của Modi đến Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất vào năm 2015 là lần đầu tiên của một thủ tướng Ấn Độ trong 34 năm.

Mối quan hệ cá nhân của ông với Sheikh Mohammed dường như đang thúc đẩy mối quan hệ sâu sắc hơn, Solanki nói. Vào tháng 1, quân đội Ấn Độ và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất đã tổ chức lần đầu tiên cuộc tập trận quân sự mang tên Desert Cyclone tại Ấn Độ.

“Điều này chỉ giúp tăng cường sự tin tưởng và hai bên sẵn sàng hợp tác nhiều hơn trên các vấn đề nhạy cảm”, Solanki nói.

Ngôi đền Hindu Mandir Abu Mureikha là một trong nhiều ngôi đền do Bochasanwasi Shri Akshar Purushottam Swaminarayan Sanstha hoặc BAPS, một tổ chức tôn giáo và cộng đồng toàn cầu thuộc phái Swaminarayan xây dựng.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác. 

BAPS đã đặt giá vật liệu cho ngôi đền gần 100 triệu USD, nhưng BAPS dựa vào lao động tình nguyện, khiến ranh giới giữa công việc bị ép buộc, lương thấp và điều kiện làm việc tồi tệ bị mờ nhạt với khái niệm phục vụ tự nguyện. Một báo cáo năm 2021 của Mỹ cáo buộc lao động cưỡng bức, lương