Nga bắn hàng chục tên lửa vào Kyiv trong cuộc tấn công đầu tiên sau 44 ngày, khiến 12 người, trong đó có 1 trẻ em bị thương

(SeaPRwire) –   Nga đã phóng 31 tên lửa đạn đạo và tên lửa hành trình vào Kiev trước bình minh thứ Năm, đánh dấu cuộc tấn công đầu tiên vào thủ đô Ukraine trong 44 ngày, khiến 13 người bị thương, trong đó có một đứa trẻ.

Cư dân Kiev đã được đánh thức bởi những tiếng nổ lớn khoảng 5 giờ sáng khi các tên lửa đến gần như cùng một lúc từ những hướng khác nhau, theo ông Serhii Popko, người đứng đầu Cơ quan Quản lý Thành phố Kiev.

Không quân Ukraine cho biết và 29 tên lửa hành trình chống lại thủ đô.

Kiev có hệ thống phòng không tốt hơn so với hầu hết các khu vực của đất nước rộng lớn. Tỷ lệ chặn đứng tên lửa thường cao, khiến các cuộc tấn công của Nga vào thủ đô thành công đáng kể thấp hơn so với những ngày đầu của cuộc chiến.

Một cô gái 11 tuổi và một người đàn ông 38 tuổi đã phải nhập viện ở Kiev, theo thông tin từ chính quyền thành phố. Tám người khác bị thương nhẹ, theo Thị trưởng Vitali Klitschko.

Cơ quan Cứu hộ Ukraine cho biết khoảng 80 người đã được sơ tán khỏi nhà của họ.

Mảnh vỡ rơi từ các tên lửa bị chặn đã làm hư hại ít nhất một tòa nhà chung cư, đốt cháy xe hơi đậu và để lại hố bom trên đường phố và một công viên nhỏ. Một số đường phố bị dọn dẹp mảnh vỡ, bao gồm cả thủy tinh vỡ từ cửa sổ.

Cuộc tấn công diễn ra sau những cuộc không kích liên tiếp gần đây của Ukraine vào khu vực Belgorod của Nga gần biên giới với Ukraine. Hôm thứ Năm, năm người bị thương trong cuộc tấn công mới nhất vào khu vực Belgorod, làm hư hại nhà ở và sân vận động thể thao thành phố, theo Thống đốc Vyacheslav Gladkov.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết họ đã chặn 10 tên lửa trên khu vực.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đe dọa vào thứ Tư sẽ “trả đũa theo cách tương tự” cho các cuộc không kích.

Tại một sự kiện tại Điện Kremlin, Putin nói rằng Nga “có thể trả đũa theo cách tương tự liên quan đến cơ sở hạ tầng dân sự và tất cả các đối tượng khác mà kẻ thù tấn công. Chúng tôi có quan điểm riêng về vấn đề này và kế hoạch riêng của chúng tôi. Chúng tôi sẽ tuân theo những gì chúng tôi đã nêu ra.”

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy kêu gọi các đối tác phương Tây của đất nước cung cấp thêm hệ thống phòng không để chúng có thể được triển khai ở những nơi máy bay không người lái trở nên phổ biến hơn.

“Mỗi ngày, mỗi đêm những … khủng bố như vậy xảy ra,” ông nói trên Telegram sau cuộc tấn công vào thứ Năm vào Kiev. “Sự thống nhất của thế giới có thể ngăn chặn nó bằng cách giúp đỡ chúng tôi với nhiều hệ thống phòng không hơn.”

Zelenskyy cho biết Nga không có tên lửa có thể tránh được vũ khí phòng không tiên tiến của Mỹ như Patriots và các loại vũ khí phòng không khác.

Nga đã chuyển hướng chủ yếu cho các thành phố Ukraine khác, nhắm mục tiêu chúng bằng máy bay không người lái và tên lửa đạn đạo.

Vào thứ Tư, tên lửa đạn đạo của Nga đã giết chết năm người và làm bị thương chín người ở khu vực Kharkiv phía đông, và cuộc không kích tuần trước ở Odesa phía nam đã giết chết 21 người.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.