Mỹ tiến hành không kích nhằm vào lãnh đạo dân quân Iraq tại Baghdad: quan chức

(SeaPRwire) –   Bốn thành viên của một nhóm dân quân Iraq – bao gồm một chỉ huy dân quân Iraq cấp cao – đã bị giết trong một cuộc không kích bằng máy bay không người lái ở Baghdad vào Thứ Năm, theo báo cáo của The Associated Press và Reuters.

Một quan chức Mỹ đã xác nhận với chúng tôi rằng Mỹ chịu trách nhiệm về vụ không kích nhắm vào một nhà lãnh đạo dân quân Iraq bị nghi ngờ chịu trách nhiệm về các cuộc tấn công vào lực lượng Mỹ.

Quan chức nói rằng đây là một cuộc không kích chính xác nhắm vào một chiếc xe, chứ không phải là một vụ tấn công toàn bộ cơ sở như một số cơ quan báo chí đã báo cáo. Cuộc không kích nhắm vào một nhà lãnh đạo của Harakat Hezbollah al-Nujaba, một nhóm quân sự Shiite Iraq, quan chức Mỹ cho biết.

“Quân đội Mỹ tiếp tục hành động để bảo vệ lực lượng của chúng tôi ở Iraq và Syria bằng cách giải quyết các mối đe dọa mà họ phải đối mặt,” một tuyên bố từ quan chức quân sự Mỹ đọc.

Harakat Hezbollah al-Nujaba có liên kết với Lực lượng Động viên Nhân dân Iraq (PMF), một liên minh dân quân mà chính thức dưới sự kiểm soát của quân đội Iraq.

PMF thông báo trong một tuyên bố rằng phó trưởng phòng hoạt động của họ tại Baghdad, Mushtaq Taleb al-Saidi, hoặc “Abu Taqwa,” đã bị giết trong vụ không kích là “kết quả của sự hung hãn Mỹ,” theo The AP.

Sáu người khác bị thương trong vụ không kích, theo Reuters.

Phát ngôn viên quân đội Iraq Yehia Rasool nói trong một tuyên bố rằng quân đội Iraq “xem Lực lượng Liên minh Quốc tế chịu trách nhiệm về cuộc tấn công không cần thiết này vào một cơ thể an ninh Iraq hoạt động theo quyền hạn được trao cho nó bởi Tư lệnh Lực lượng Vũ trang.”

Digital yêu cầu bình luận từ Bộ Ngoại giao và Nhà Trắng nhưng vẫn chưa nhận được phản hồi ngay lập tức.

Vụ không kích Thứ Năm diễn ra trong bối cảnh căng thẳng khu vực gia tăng do cuộc chiến Israel-Hamas và lo ngại rằng nó có thể lan rộng sang các nước lân cận. Nó cũng trùng hợp với nỗ lực của các quan chức Iraq yêu cầu lực lượng liên minh do Mỹ dẫn đầu rời khỏi đất nước.

Vào Thứ Ba, lực lượng Iraq đã bắn phá sân bay Erbil ở miền bắc Iraq, nơi đóng quân của lực lượng Mỹ và quốc tế khác, theo một báo cáo.

Lực lượng Mỹ ở Iraq và Syria đã bị tấn công ít nhất 115 lần kể từ ngày 17 tháng 10, theo các quan chức quốc phòng Mỹ. Bộ Quốc phòng Mỹ không tính các cuộc tấn công vào tàu chiến Mỹ trên biển trong số này.

Lawrence Richard, cũng như The Associated Press và Reuters, đã đóng góp vào báo cáo này.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.