Một thiếu niên anh hùng đã cứu hơn 100 người trong vụ tấn công khủng bố cực kỳ nguy hiểm tại Moscow: video

(SeaPRwire) –   Một cậu bé 15 tuổi được coi là người đã cứu thoát hơn 100 người khỏi vụ thảm sát khủng bố ở nhà hòa nhạc tại Moscow vào thứ sáu.

Thiếu niên này, Islam Khalilov, làm nhân viên phục vụ tại phòng giữ áo của tòa thị chính Crocus City, nơi xảy ra vụ việc. Việc am hiểu tòa nhà đã giúp cậu nhanh chóng dẫn những người dự buổi hòa nhạc đang hoảng loạn đến nơi an toàn, ngăn chặn thêm nhiều người tử vong trong vụ thảm sát hôm thứ sáu.

“Lúc đầu, chúng tôi nghe thấy những âm thanh lạ ở tầng một. Chúng tôi nghĩ rằng có một nhóm nào đó ồn ào đến”, cậu giải thích sau đó trong một cuộc phỏng vấn trên tờ Daily Mail.

“Tôi hiểu rằng nếu mình không phản ứng thì mình và rất nhiều người nữa sẽ mất mạng”, cậu nói thêm “Thành thật mà nói, lúc đó rất đáng sợ”.

Nhiều đoạn phim quay ở các góc độ khác nhau cho thấy Khalilov hét lên với những người dự buổi hòa nhạc và tập hợp họ về phía các lối thoát hiểm.

“Đi lối này, đi lối này”, người ta có thể thấy Khalilov nói trong đoạn phim. “Tất cả hãy đi lối này. Tất cả hãy sang bên kia. Đến Expo, đến Expo…”.

“Khi tôi ở trong đám đông, đang đi đến cửa để mở cửa, tôi nghĩ rằng [những tay súng] có thể sẽ đi ra từ cầu thang hoặc từ thang cuốn, rồi ném lựu đạn hoặc nổ súng”, cậu nói.

“Cảm ơn Chúa, chẳng có chuyện gì xảy ra. Tôi mở được cửa kịp thời và cho mọi người ra ngoài đến Expo”, cậu cho biết thêm.

“Chúng tôi đã được chỉ cho biết cách đưa mọi người đi nếu có chuyện gì xảy ra. Tôi biết đưa mọi người đi đâu để đảm bảo an toàn”, Khalilov nói.

“Chuyện này xảy ra ngay trước mắt tôi. Thành thật mà nói, giờ tôi vẫn còn sốc. Một người đàn ông bị bắn ngay trước mặt tôi, tôi không thể ngừng nghĩ đến chuyện đó”, cậu kết thúc.

Ít nhất 133 người đã thiệt mạng trong vụ tấn công hôm thứ sáu. Các nhà chức trách Nga đã bắt giữ 11 nghi phạm, bốn trong số đó được cho là có liên quan trực tiếp đến vụ thảm sát.

Tổng thống đã phát biểu với cả nước trong tình trạng bị sốc trên một chương trình truyền hình vào thứ bảy, lên án vụ thảm sát là “hành động khủng bố đẫm máu, man rợ”. Ông tuyên bố ngày Chủ nhật, 24 tháng 3, là ngày quốc tang.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.