Một cô bé mất tích, thu hút sự chú ý của toàn Nam Phi. Bây giờ mẹ cô bị buộc tội bán cô

(SeaPRwire) –   CAPE TOWN, Nam Phi (AP) – Mẹ của một bé gái 6 tuổi đã mất tích ở khu vực này gần ba tuần qua đã bị bắt giữ và bị buộc tội bắt cóc cũng như bán hoặc buôn bán con gái mình, một diễn biến bất ngờ trong vụ việc đã thu hút sự chú ý toàn quốc và gây ra sự phẫn nộ lớn ở khu định cư nhỏ nơi gia đình họ sống.

Cô bé 6 tuổi tên Joslin Smith vẫn chưa được tìm thấy và cảnh sát đã kêu gọi “mọi công dân, mọi người” hãy giúp tìm cô bé trong bối cảnh lo ngại cô bé có thể đã bị đưa đến một thành phố khác hoặc thậm chí ra khỏi nước Nam Phi.

Trong những ngày sau khi Joslin mất tích vào cuối tháng trước, các phương tiện truyền thông địa phương đã đưa tin rằng hàng xóm đã buộc tội mẹ cô bé đã bán cô bé với giá chỉ hơn 1000 đô la Mỹ.

Việc phát hiện quần áo trẻ em bị vứt bỏ gần nhà Joslin vào cuối tuần qua đã làm gia tăng cảm xúc.

Mẹ của Joslin – bà Kelly Smith – tên đầy đủ theo cáo trạng của công tố viên là Racquel Chantel Smith – hiện đã bị buộc tội bắt cóc và buôn bán người cùng với ba người khác, hai người đàn ông và một phụ nữ. Một trong hai người đàn ông là bạn trai của Kelly Smith. Bà ấy tuyên bố đã để Joslin lại với anh ta vào ngày 19/2 khi bà đi làm.

Joslin được báo cáo mất tích vào ngày đó.

Bốn bị can không trả lời cáo trạng khi ra tòa và phiên tòa tiếp theo được lên lịch vào tuần tới. Họ sẽ bị giam giữ, công tố viên cho biết.

Joslin vẫn chưa được tìm thấy bất chấp chiến dịch tìm kiếm quy mô lớn liên quan đến cảnh sát, lính cứu hỏa, chính quyền thành phố và đội chó nghiệp vụ xung quanh gia đình cô gần Saldanha Bay, cách Cape Town khoảng 120 km về phía bắc trên bờ biển phía tây của Nam Phi. Bộ trưởng Bộ Cảnh sát quốc gia đã đến khu vực và gặp gỡ Kelly Smith.

Cảnh sát cho biết quần áo trẻ em đã được tìm thấy vào cuối tuần qua gần khu định cư nhỏ nhà ổ chuột nơi Joslin sống. Nó đã được gửi đến phòng thí nghiệm để giám định pháp y. Các thành viên cộng đồng cũng tham gia tìm kiếm cho biết quần áo bị nhuốm máu và một con dao cũng được tìm thấy. Cảnh sát không cung cấp thêm chi tiết về những gì đã được phát hiện.

Công tố viên cho biết trong tài liệu tòa án được công bố vào thứ Năm rằng Kelly Smith và những người khác âm mưu bắt cóc Joslin và cố ý bán, giao hoặc trao đổi cô bé. Nếu bị kết tội tội buôn người chính, các bị can sẽ phải đối mặt với án tù chung thân.

Bốn bị can rời tòa án ở Vredenburg, một thị trấn gần Saldanha Bay, trên một xe van cảnh sát có vỏ chống đạn khi đám đông tụ tập bên ngoài, lặp đi lặp lại yêu cầu “Công lý cho Joslin”.

Ủy viên Cảnh sát tỉnh Western Cape Thembisile Patekile cho biết thêm nhiều vụ bắt giữ có thể diễn ra, nhưng cơ quan chức năng cũng phải tập trung trở lại với việc tìm kiếm Joslin.

“Hiện tại, chúng tôi không có đứa trẻ,” ông nói. “Mục tiêu tối thượng của chúng tôi là tìm thấy đứa trẻ. Chúng tôi vẫn muốn tìm thấy đứa trẻ sống sót.”

Cơ quan chức năng đã sử dụng các cách viết khác nhau cho tên của cô bé. Cảnh sát xác định tên cô bé là Joslin, trong khi công tố viên gọi tên cô bé là Joshlin trong tài liệu. Hiện không thể xác minh chính xác cách viết tên của cô bé.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.