Một cẩm nang tham quan nước Ý: Cuộc phiêu lưu La Mã đang chờ đón

(SeaPRwire) –   Ở Ý là điểm đến du lịch hàng đầu thế giới hàng năm – và với lý do chính đáng. Trong khi thức ăn, rượu vang và bãi biển sôi động là một số lý do hấp dẫn nhất cho chuyến thăm quốc gia này, việc tham quan cũng không nên bị bỏ qua bởi du khách.

Bạn đang đặt chuyến đi đến Cộng hòa La Mã để thăm họ hàng mới phát hiện, thưởng thức đồ ăn tươi ngon của quê hương hoặc nghỉ dưỡng trên bãi biển cát trắng, hãy thêm các địa điểm nổi tiếng toàn cầu này vào lịch trình của mình.

Colosseum, xây dựng vào năm 72 sau Công nguyên, là một trong những điểm tham quan phổ biến nhất đối với du khách ở khắp cả nước. Hơn 6 triệu người ghé thăm nơi này mỗi năm, theo trang web của Rome.

Do lượng khách du lịch liên tục, hiếm khi bạn đến Colosseum mà không có đám đông du khách khác. Một số du khách chọn không mua vé trước và đơn giản chỉ đến rất sớm trước khi cửa mở. Có sẵn vé “bỏ qua hàng đợi” cho những ai ghét chờ đợi trong hàng.

Tuy nhiên, tốt nhất nên đặt vé trước, đặc biệt là với tour, để đảm bảo bạn có thể vào cùng ngày. Không có bảo đảm vé “bỏ qua hàng đợi” sẽ cho phép bạn vào cùng ngày.

Tour chạy trong vài giờ và có thể quá sức với những người không phải là người mê lịch sử. Hướng dẫn viên rất am hiểu về bối cảnh của Colosseum và là nguồn tài nguyên tốt để hiểu rõ hơn.

Đài phun nước Trevi ở Rome là đài phun nước lớn nhất, đẹp nhất và nổi tiếng nhất trong thành phố. Kiến trúc sư người Ý Nicola Salvi đã làm việc nhiều năm cho đến khi hoàn thành Đài phun nước Trevi bởi họa sĩ và kiến trúc sư Giuseppe Pannini.

Khi ở đó, bạn sẽ thấy du khách ném xu vào đài phun nước. Huyền thoại bắt nguồn từ bộ phim giành giải Oscar năm 1954 “Ba đồng xu trong đài phun nước”, với sự tham gia của Jean Peters, Dorothy McGuire, Maggie McNamara và Clifton Webb.

Ước tính khoảng 3.000 euro được ném vào đài phun nước mỗi ngày, tổng cộng khoảng 3.239,23 USD. Tổng cộng khoảng 1,182 triệu USD được thu thập từ Đài phun nước Trevi hàng năm, và mọi xu đều được quyên góp cho từ thiện.

Phạt nặng những người nhảy vào nước của di tích lịch sử này.

Pantheon cổ đại ở Rome được xây dựng bởi Agrippa giữa năm 25 và 27 trước Công nguyên. Tuy nhiên, nếu bạn đang, đây không phải là tòa nhà bạn nên mong đợi. Cấu trúc ban đầu chủ yếu làm bằng gỗ và bị cháy khoảng 100 năm sau khi xây dựng.

Sau đó, Pantheon được xây dựng lại và một lần nữa bị cháy sau khi bị sét đánh. Người ta không rõ ai đã xây dựng tòa nhà hiện tại, nhưng các nhà sử học biết rằng hoàng đế La Mã Hadrian đã ủy quyền xây dựng và cải tạo tòa nhà.

“Năm 608, Giáo hoàng Boniface IV đã cho di chuyển di cốt của nhiều vị tử đạo từ các hầm mộ Cơ Đốc giáo và đặt chúng tại Pantheon,” theo trang web Pantheon. “Kể từ đó, đền thờ chính thức được chuyển đổi sang Cơ Đốc giáo và được đặt tên là Thánh Maria ad Martyres.”

Khách tham quan phải mua vé để vào Pantheon kể từ tháng 7 năm 2023.

Tháp nghiêng Pisa nằm ở Pisa, Ý, gần bốn giờ lái xe ngoài Rome.

Người ta nói tháp đã nghiêng trong hơn 800 năm và vẫn chưa sụp đổ. Nó đã sống sót qua thiên tai bao gồm động đất và bão, mặc dù kỹ sư đã làm việc để làm thẳng lại theo thời gian.

Du khách có thể mua vé và lên xuống Tháp nghiêng Pisa. Tầm nhìn từ tầng trên cùng của Pisa thật đẹp và lãng mạn.

Nhà thờ San Marco hoặc Basilica di San Marco ở Venice, Ý, là một điểm dừng chân cuốn hút trên hành trình khắp nước. Việc xây dựng Nhà thờ Thánh Mark bắt đầu vào năm 828 và kết thúc vào năm 832, mặc dù nó đã trải qua nhiều lần cải tạo và sửa đổi kể từ đó.

Các bức tường của nhà thờ lịch sử này có những bức tranh khảm phức tạp và bàn thờ Pala d’Oro bằng đá ngọc trai, ametít, xapphir, ngọc lục bảo và hàng trăm loại đá quý khác. Ngôi đền tôn giáo là điểm nhấn của thành phố, và ước tính khoảng 20 triệu người ghé thăm nhà thờ mỗi năm.

Nhà thờ chính tòa Thánh Phêrô ở Vatican City là ngôi nhà thờ lớn nhất thế giới và ước tính đã mất gần 120 năm để xây dựng.

Gần 10 triệu người thăm viếng nhà thờ hàng năm, và nó có thể chứa tới 60.000 người cầu nguyện cùng một lúc.

Bên trong Nhà thờ chính tòa Thánh Phêrô, du khách sẽ tìm thấy ghế của Thánh Phêrô. Người ta tin rằng vị thánh bảo hộ của giáo hoàng đã ngồi chính xác trên chiếc ghế đó. Du khách cũng có thể xem Baldachin bằng đồng điêu khắc. Đây là tác phẩm đồng lớn nhất thế giới.

Bên cạnh đó, tác phẩm Madonna della Pietà hoặc La Pietà cũng được trưng bày cho du khách xem. Bức tượng mô tả Đức Mẹ đang ôm con trai quá cố của bà, Chúa Giêsu.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.