Máy bay không người lái tấn công chết người vào địa điểm huấn luyện tại căn cứ của Syria chứa quân đội Hoa Kỳ

(SeaPRwire) –   Một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái vào tối Chủ Nhật đã tấn công một căn cứ quân sự ở phía đông Syria, nơi lực lượng Hoa Kỳ đang đồn trú, khiến ít nhất sáu binh sĩ người Kurd đồng minh thiệt mạng, các quan chức cho biết.

Cuộc tấn công đã tấn công một bãi huấn luyện tại căn cứ al-Omar ở Deir el-Zour, Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do người Kurd lãnh đạo được Hoa Kỳ hậu thuẫn cho biết trong một tuyên bố đưa ra hôm thứ Hai. Theo tuyên bố, cuộc tấn công bằng máy bay không người lái đã tấn công một khu vực nơi các đơn vị biệt kích của lực lượng đang được huấn luyện.

Họ cho biết, không có binh sĩ Hoa Kỳ nào thiệt mạng hoặc bị thương trong cuộc tấn công.

Cuộc tấn công là vụ tấn công đáng kể đầu tiên ở Syria hoặc Iraq kể từ khi Hoa Kỳ bắt đầu các cuộc không kích vào cuối tuần qua nhằm vào các lực lượng dân quân được Iran hậu thuẫn. Các tay súng dân quân đã thực hiện nhiều cuộc tấn công vào lực lượng Hoa Kỳ và các mục tiêu dân sự trong khu vực kể từ khi chiến tranh Israel-Hamas nổ ra vào tháng 10.

SDF ban đầu đổ lỗi cho “những kẻ lính đánh thuê được chế độ Syria hậu thuẫn” về cuộc tấn công hôm Chủ Nhật, nhưng sau khi điều tra cuộc tấn công, họ cáo buộc “các lực lượng dân quân được Iran hậu thuẫn.”

Một nhóm bao trùm tất cả các lực lượng dân quân Iraq do Iran hậu thuẫn trong nước, đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công hôm Chủ Nhật và công bố một đoạn video mà họ tuyên bố cho thấy họ phóng máy bay không người lái được sử dụng trong vụ tấn công.

Cuộc tấn công hôm Chủ Nhật diễn ra sau khi quân đội Hoa Kỳ thực hiện các cuộc không kích vào các mục tiêu của lực lượng chiến binh Houthi ở Yemen vào cuối tuần.

Lực lượng Bộ Tư lệnh Trung ương Hoa Kỳ cho biết hôm Chủ Nhật rằng họ đã tiến hành một cuộc không kích “tự vệ” chống lại một tên lửa hành trình tấn công trên bộ của Houthi vào khoảng 5:30 sáng theo giờ Sanaa.

Sau đó, vào khoảng 10:30 sáng, lực lượng Hoa Kỳ đã tấn công bốn tên lửa hành trình chống hạm ở các khu vực do Houthi kiểm soát ở Yemen, những tên lửa này được xác định là “gây ra mối đe dọa sắp xảy ra đối với các tàu chiến và tàu buôn” trên Biển Đỏ.

Các cuộc không kích hôm Chủ Nhật cũng diễn ra một ngày sau khi Hoa Kỳ và Anh tiến hành một loạt cuộc không kích vào 36 mục tiêu của Houthi, nhằm làm suy yếu năng lực của nhóm này.

Quân nổi dậy Houthi đã tuyên bố sẽ “leo thang” để phản ứng với các cuộc không kích, với một phát ngôn viên của nhóm này tuyên bố sẽ tiếp tục các cuộc tấn công của riêng mình “bất kể phải hy sinh đến đâu”.

“Các cuộc ném bom của liên quân Hoa Kỳ-Anh vào một số tỉnh của Yemen sẽ không thay đổi lập trường của chúng tôi và chúng tôi khẳng định rằng các hoạt động quân sự của chúng tôi chống lại Israel sẽ tiếp tục cho đến khi các tội ác diệt chủng ở Gaza chấm dứt và cuộc phong tỏa đối với người dân ở đó được dỡ bỏ, bất kể phải hy sinh đến đâu” Người phát ngôn của Houthi, Mohammed al-Bukhaiti đã viết trên X.

Người phát ngôn của Houthi cũng gọi các cuộc tấn công như vậy là “không hiệu quả” và dự đoán một cuộc chiến tranh rộng lớn hơn sẽ chấm dứt sự hiện diện của Hoa Kỳ trong khu vực.

“Nếu chiến tranh khu vực nổ ra, điều đó đồng nghĩa với sự chấm dứt quyền bá chủ của Hoa Kỳ trong khu vực”, ông nói.

Lực lượng Kháng chiến Hồi giáo chịu trách nhiệm về vụ tấn công bằng máy bay không người lái vào tháng 1 vào Tháp 22 của căn cứ hỗ trợ hậu cần ở Jordan khiến ba quân nhân Hoa Kỳ thiệt mạng và 40 người khác bị thương.

Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ đã xác định ba người lính đã tử vong là Trung sĩ William Jerome Rivers of Carrollton, Georgia; Trung sĩ Kennedy Ladon Sanders of Waycross, Georgia; và Trung sĩ Breonna Alexsondria Moffett of Savannah, Georgia.

Họ được giao nhiệm vụ cho Đại đội Kỹ sư số 718, Tiểu đoàn Kỹ sư 926, Lữ đoàn Công binh 926,

“Tôi vô cùng phẫn nộ và đau buồn trước cái chết của ba quân nhân Hoa Kỳ và những người lính Mỹ khác bị thương trong một cuộc tấn công vào đêm qua nhằm vào lực lượng Hoa Kỳ và liên quân, những người đã được triển khai đến một địa điểm ở đông bắc Jordan gần biên giới Syria để làm việc nhằm đánh bại ISIS một cách triệt để”, Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin cho biết sau vụ tấn công. “Những người Mỹ dũng cảm này và gia đình của họ luôn nằm trong lời cầu nguyện của tôi và toàn thể Hoa Kỳ sẽ thương tiếc trước sự mất mát của họ”.

Nhóm bao trùm này đã phát động hàng chục cuộc tấn công, chủ yếu sử dụng máy bay không người lái, vào các căn cứ quân sự của Hoa Kỳ ở Iraq và Syria. Họ đã nhiều lần kêu gọi quân đội Mỹ rút khỏi khu vực.

Anders Hagstrom, Liz Friden và

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.