Lực lượng Israel giết chết 40 khủng bố Hamas, phát hiện kho vũ khí và đường hầm ngầm trong chiến dịch gần đây

(SeaPRwire) –   Israel thông báo lực lượng của mình đã giết chết hàng chục người ở Dải Gaza vào thứ Hai, cuộc xung đột gần đây nhất trong cuộc chiến của Israel với Hamas ở Gaza.

IDF cho biết đã giết khoảng 40 khủng bố trong chiến dịch mở rộng hoạt động trên mặt đất của mình tại Khan Younis ở Dải Gaza trong vòng 24 giờ. Các binh sĩ cũng tìm thấy nhiều kho vũ khí và mạng lưới đường hầm ngầm do Hamas sử dụng, các quan chức cho biết.

“Trong 24 giờ qua, lực lượng IDF đã mở rộng hoạt động trên mặt đất tại Khan Younis và tiến hành các cuộc không kích trong đó khoảng 40 khủng bố đã bị giết”, IDF viết trên Telegram.

“Ngoài ra, các đường hầm ngầm quan trọng đã được phát hiện, cũng như nhiều loại vũ khí bao gồm 12 súng trường AK-47, bốn phóng lựu RPG đã nạp đạn, hàng chục lựu đạn, đạn dược và áo giáp quân sự,” tuyên bố tiếp tục.

IDF cũng cho biết đã “tiến hành một cuộc đột kích nhắm mục tiêu vào một cơ sở quân sự ở Khan Younis” và Hải quân Israel “tấn công các đồn quân sự, kho chứa và phương tiện được sử dụng bởi lực lượng hải quân của Hamas.”

Cuộc tấn công nhắm mục tiêu này là mới nhất trong làn sóng bạo lực leo thang bên trong Dải Gaza kể từ khi Israel phát động phản công chống lại Hamas, ban đầu được kích hoạt khi lực lượng dưới sự lãnh đạo của Hamas xâm nhập các cộng đồng biên giới Israel vào ngày 7 tháng 10 năm 2023, khi Hamas phát động cuộc tấn công chống lại Nhà nước Do Thái.

Israel báo cáo rằng 182 binh sĩ của mình đã thiệt mạng bên trong Dải Gaza trong cuộc chiến chống lại khủng bố Hamas.

Bộ Y tế do chính phủ Hamas quản lý ở Gaza cho biết hơn 23.000 người Palestine đã bị lực lượng Israel giết chết kể từ ngày 7 tháng 10.

Dân thường liên tục bị mắc kẹt giữa hỏa lực của cuộc xung đột, với hàng ngàn người bị thương và nhiều người khác bị Hamas bắt làm con tin và bị tra tấn, cưỡng hiếp hoặc sát hại.

Liên Hợp Quốc tiếp tục gây áp lực đối với cả hai bên để theo đuổi hòa bình hoặc đồng ý ngừng bắn nhằm đảm bảo an toàn cho con tin và để các dân thường có thể được cung cấp chăm sóc nhân đạo.

Lực lượng Israel, đã kiểm soát được hoạt động ở Bắc Gaza, cho biết cuộc chiến của họ với Hamas có thể tiếp tục trong vài tháng nữa.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.