Lực lượng Houthi ở Yemen khai hỏa 2 quả tên lửa vào tàu hàng có điểm đến cuối cùng là cảng Iran

(SeaPRwire) –   Nhóm Houthis do Iran hậu thuẫn đã nhắm mục tiêu vào một tàu chở hàng thương mại vào Thứ Hai, điểm đến cuối cùng của nó là một cảng ở Iran, theo lời quân đội Mỹ.

Các chiến binh Houthis đã bắn hai tên lửa từ Yemen hướng về eo biển Bab al-Mandeb vào khoảng giữa 3:30 và 3:45 sáng.

Những kẻ khủng bố nhắm mục tiêu MV Star Iris, một tàu thuộc sở hữu của Hy Lạp, đăng ký cờ quần đảo Marshall, đang đi từ Brazil trên Biển Đỏ. Bộ Tư lệnh Trung ương Mỹ cho biết.

Điểm đến cuối cùng của con tàu là một cảng thành phố ở Vịnh Ba Tư.

“Tàu báo cáo vẫn có thể đi biển với thiệt hại nhỏ và không có thương vong đối với thủy thủ đoàn,” Bộ Tư lệnh Trung ương Mỹ đã đăng trên X.

Nhóm Houthis được Iran hậu thuẫn và đe dọa vận chuyển hàng hóa trên Biển Đỏ và xung quanh trong những tháng gần đây như một hành động trả thù Israel do cuộc chiến của họ.

Mỹ đã tiến hành một loạt không kích nhằm vào Houthis trong những tuần gần đây nhằm răn đe hành động của nhóm.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.