Liên Hợp Quốc tái khẳng định hỗ trợ lương thực cho Bắc Triều Tiên đến năm 2024

(SeaPRwire) –   Liên Hợp Quốc đã tái khẳng định việc cung cấp hỗ trợ lương thực cho Bắc Triều Tiên cho đến tháng 12 năm 2024.

Chương trình Lương thực Thế giới (WFP) đã lưu ý về sự hỗ trợ tiếp tục của mình trong một tài liệu không ghi ngày đăng tải trên website của tổ chức nêu bật những thách thức nhân đạo kéo dài mà người dân nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên phải đối mặt.

“Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên vẫn phải đối mặt với nhiều thách thức khác nhau, mặc dù trong nhiều năm qua, nguồn cung lương thực của đất nước đã tương đối ổn định,” WFP viết trên website của mình.

Nó tiếp tục, “Tuy nhiên, tình hình nhân đạo kéo dài vẫn tiếp tục đặt ra nhiều thách thức đáng kể, cùng với những thiên tai thường xuyên làm gia tăng những điểm yếu.”

Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên là tên chính thức của Bắc Triều Tiên.

Tài liệu lưu ý rằng cam kết tài chính cho viện trợ lương thực ở Bắc Triều Tiên là khoảng 248 triệu đô la Mỹ.

Đất nước này, do lãnh đạo bởi Kim Jong-un, ban đầu được thành lập theo chế độ cộng sản trước khi chuyển sang một chế độ tôn sùng cá nhân và độc tài quân sự mà không có bất kỳ quyền dân sự cơ bản nào.

Gia đình Kim, đôi khi được gọi là “dòng máu Paektu”, đã được nhà độc tài cộng sản đầu tiên của quốc gia, Kim Il-sung, phong thánh. Gia đình này vẫn là gia đình cầm quyền của Bắc Triều Tiên.

Chính quyền khắc nghiệt và độc tài của quốc gia này khiến việc cung cấp viện trợ quốc tế trở nên phức tạp khi các tổ chức cứu trợ toàn cầu cố gắng tiếp cận những người dân nghèo đói và suy dinh dưỡng nhưng bị buộc phải làm việc thông qua các kênh của chế độ.

Ngoài ra, chính phủ Bắc Triều Tiên thường ưu tiên quốc phòng hơn chất lượng cuộc sống của người dân.

“WFP sẽ hỗ trợ Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên đạt được mục tiêu không đói trong một cách thức bảo vệ an ninh lương thực và dinh dưỡng đã đạt được cho đến nay, đồng thời ngăn ngừa suy dinh dưỡng, đặc biệt là ở trẻ em, phụ nữ mang thai và cho con bú cũng như các nhóm dễ bị tổn thương về dinh dưỡng khác, đồng thời giúp đàn ông và phụ nữ trở nên khả năng chống chịu hơn trước thiên tai,” tổ chức này viết trong tài liệu.

Kế hoạch ngân sách và phân phối mới đã được chuẩn bị dựa trên khả năng quay trở lại của các quan chức Liên Hợp Quốc tại Bắc Triều Tiên sau nhiều năm vắng bóng.

Các quan chức WFP hầu như không có quyền tiếp cận đất nước kể từ tháng 3 năm 2021, khi nhân viên Liên Hợp Quốc cuối cùng rời khỏi trong bối cảnh một trong những lệnh phong tỏa nghiêm ngặt nhất thế giới.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.