Lãnh đạo Pakistan bảo vệ việc chậm trễ trong việc báo cáo kết quả bỏ phiếu, lưu ý thời gian kiểm phiếu trước đó là 66 giờ

(SeaPRwire) –   Thủ tướng lâm thời Pakistan đã bảo vệ sự chậm trễ trong việc báo cáo kết quả bầu cử rộng rãi bị chỉ trích, lưu ý thời gian kiểm phiếu trước đây là 66 giờ

Anwaar-ul-Haq Kakar chỉ ra rằng kết quả bầu cử đã được công bố sau 66 giờ khi Imran Khan nắm quyền vào năm 2018. Ông khẳng định rằng một “sân chơi công bằng” có sẵn cho tất cả các đảng chính trị, bao gồm cả đảng của cựu thủ tướng bị giam giữ.

, giành được nhiều ghế hơn bất kỳ đảng nào khác, nhưng chỉ bởi vì ứng cử viên của nó đã ra tranh cử với tư cách độc lập sau khi đảng bị loại khỏi cuộc bầu cử. Các ứng cử viên đã giành được 93 trong số 265 ghế Quốc hội, không đủ để thành lập chính phủ.

Đảng Liên minh Hồi giáo Pakistan-N, do cựu thủ tướng 3 lần và cựu phạm nhân Nawaz Sharif lãnh đạo, đã đảm bảo 75 ghế. Đảng Nhân dân Pakistan, hay PPP, do Bilawal Bhutto-Zardari lãnh đạo, xếp thứ ba với 54 ghế.

Hai đảng này, đã lãnh đạo chiến dịch đẩy Khan ra khỏi chức vụ vào năm 2022, đang trong quá trình thương lượng thành lập chính phủ liên minh.

Cuộc bầu cử thứ năm đã bị che khuất bởi cáo buộc gian lận bầu cử và tắt máy điện thoại di động chưa từng có tiền lệ. Ủy ban Bầu cử đã bác bỏ cáo buộc gian lận.

Kakar cho biết dịch vụ điện thoại di động đã bị tạm ngừng vào ngày bầu cử vì lý do an ninh sau một cặp vụ tấn công khủng bố làm chết 30 người ở tỉnh Baluchistan phía tây nam một ngày trước ngày bầu cử. Ông nói rằng lực lượng an ninh tuần trước đã giết chết một nhà lãnh đạo khủng bố quan trọng của Nhà nước Hồi giáo, người đứng sau các vụ tấn công liên quan đến bầu cử.

Ông nói ông có thể chấp nhận sự chậm trễ trong việc công bố kết quả “nhưng không phải là khủng bố hoặc các vụ tấn công khủng bố.”

Kakar nói cuộc bầu cử diễn ra chủ yếu là hòa bình, tự do và công bằng, và quá trình lập chính phủ mới có thể bắt đầu trong tám hoặc chín ngày tới, khi Quốc hội mới được bầu dự kiến ​​sẽ họp.

Ông nói người dân được phép tổ chức biểu tình hòa bình nhưng cảnh báo hành động sẽ được thực hiện nếu các cuộc biểu tình trở nên bạo lực.

Vào thứ Hai, hàng ngàn người ủng hộ Khan và các thành viên của các đảng chính trị khác đã phong tỏa các tuyến đường cao tốc chính và tổ chức một ngày đình công để phản đối cáo buộc gian lận bầu cử ở miền tây nam bất ổn. Ngoài ra, một số đảng chính trị dân tộc và Hồi giáo ở Baluchistan đã phong tỏa hai tuyến đường cao tốc dẫn đến các cửa khẩu biên giới Iran.

Jan Achakzai, người phát ngôn chính phủ tại Baluchistan, kêu gọi những người biểu tình “thể hiện sự khiêm tốn” bằng cách chấp nhận thất bại và rời khỏi các tuyến đường cao tốc.

Đảng của Khan và những người khác từ chối chấp nhận thất bại ở hàng chục khu vực bầu cử. Hàng chục người ủng hộ Khan ngắn hạn bị giam giữ tại thành phố Lahore phía đông trong cuối tuần khi biểu tình phản đối các bất thường trong bầu cử.

Quân đội Pakistan luôn coi mình là người quyết định cuối cùng ai sẽ trở thành thủ tướng. Sharif được coi là ứng cử viên được lựa chọn bởi cơ quan an ninh vì sự trở lại mượt mà của ông vào tháng Mười.

Sharif đã trải qua bốn năm lưu vong để tránh phải chấp hành án tù, nhưng các bản án của ông đã bị hủy bỏ trong vòng vài tuần sau khi ông trở về.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.