Kim Jong Un đe dọa tấn công, ‘chiếm đóng’ Hàn Quốc trong trường hợp xảy ra xung đột

(SeaPRwire) –   một lần nữa đe dọa sử dụng vũ lực chống lại đối thủ miền Nam

đưa ra những bình luận vào Thứ Năm trong dịp kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Triều Tiên.

“Xác định những tay sai miền Nam là kẻ thù chính và trọng yếu không thể lay chuyển và quyết định chiếm lĩnh lãnh thổ của họ trong trường hợp xảy ra biến cố là biện pháp hợp lý để bảo vệ vĩnh viễn an ninh quốc gia của chúng ta và hòa bình, ổn định tương lai,” Kim Jong Un nói theo Cục Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA).

KCNA là cơ quan truyền thông nhà nước.

Tuyên bố của Kim Jong Un là tuyên bố mới nhất trong loạt đe dọa từ lãnh đạo Bắc Triều Tiên sẽ tiêu diệt Hàn Quốc nếu bị tấn công.

“Hòa bình không phải là điều gì đó nên cầu xin hay đạt được đổi lại với đàm phán,” nhà độc tài nói.

Bắc Triều Tiên, một quốc gia nghèo nàn và thiếu trang thiết bị phần lớn, thường đi trên con đường mỏng manh bằng cách phát biểu những đe dọa nghiêm trọng về tấn công quân sự dưới lốt tự vệ.

Trong những tuần gần đây, Kim Jong Un đã ra lệnh hoàn toàn bỏ qua nỗ lực thống nhất cuối cùng với Hàn Quốc – một hy vọng xa vời của cả Bắc Triều Tiên và Hàn Quốc kể từ đầu cuộc chiến Triều Tiên.

Kim đã tăng cường nỗ lực công nghiệp trong những tháng gần đây với mục tiêu xây dựng hải quân có vũ khí hạt nhân để đối phó với những gì ông cho là Mỹ và Nhật Bản.

Hải quân “trở thành vấn đề quan trọng nhất trong việc bảo vệ an toàn biển cả của đất nước một cách đáng tin cậy và tăng cường chuẩn bị chiến tranh,” Kim nói trong một cuộc kiểm tra tàu đóng mới tại cơ sở đóng tàu hải quân ở Nampo vào đầu tháng này.

Theo cơ quan tin tức Triều Tiên, các tàu chiến đang được chế tạo tại Nampho liên quan đến kế hoạch phát triển quân sự 5 năm được đặt ra trong đại hội đảng cầm quyền đầu năm 2021. Nó không nêu rõ loại tàu chiến đang được đóng.

Tại xưởng đóng tàu, Kim ra lệnh cho công nhân “vô điều kiện” hoàn thành công việc trong khuôn khổ kế hoạch chạy đến năm 2025, KCNA cho biết.

Lawrence Richard của Digital đã đóng góp vào báo cáo này.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.