Israel nhắm mục tiêu vào trung tâm đào tạo của Hamas ở ngoại ô Rafah, tăng cường các cuộc tấn công ở miền bắc Gaza

(SeaPRwire) –   Quân đội Israel tăng cường chiến dịch cả ở miền Bắc Dải Gaza và khu vực ngoại ô phía đông Rafah, nhắm vào cơ sở hạ tầng khủng bố và trại huấn luyện của Hamas.

Các chiến dịch IDF liên quan đến không kích khoảng 80 mục tiêu khủng bố, “bao gồm các khu phức hợp quân sự, kho vũ khí, bệ phóng tên lửa, điểm quan sát và cơ sở hạ tầng khủng bố khác”, Israel cho biết.

Các chiến dịch ở đã chứng kiến ​​các binh sĩ Israel tham gia giao chiến gần kề với các khủng bố Hamas tại một trong những trại huấn luyện của nhóm. Các binh sĩ IDF đã thu giữ một kho tàng thiết bị và phương tiện quân sự Israel mà Hamas đã sử dụng để mô phỏng chiến đấu chống lại lực lượng Israel.

Hình ảnh từ trại huấn luyện cho thấy Hamas thậm chí còn có được một xe tăng chiến đấu chủ lực Merkava của Israel.

Các chiến dịch của IDF ở miền Bắc Dải Gaza nhắm vào các tế bào khủng bố tại trại tị nạn Jabaliya, bao gồm không kích một tế bào đã bắn rocket vào thành phố Sderot của Israel vào thứ Ba.

Các chiến dịch diễn ra khi Israel thử giới hạn yêu cầu của Tổng thống Biden rằng lực lượng Israel không tiến hành xâm lược Rafah. đã nói rằng Mỹ sẽ ngừng cung cấp vũ khí cho Israel nếu tiến hành chiến dịch quy mô lớn ở thành phố này.

Rafah là nơi sinh sống của khoảng 1,5 triệu người Palestine tị nạn, hầu hết trốn chạy khỏi miền Bắc Dải Gaza. Tuy nhiên, Israel cho rằng thành phố này cũng là pháo đài cuối cùng của Hamas ở khu vực.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã lặp đi lặp lại rằng một cuộc xâm lược Rafah sẽ diễn ra tại một thời điểm nào đó. Ông vẫn chưa công khai đề cập đến đường lối cứng rắn của Biden về vấn đề này.

Theo báo cáo của tờ Washington Post, tuần này chính quyền Biden đã đề nghị chia sẻ thông tin tình báo với Israel để đổi lấy sự kiềm chế ở Rafah. Thông tin tình báo Mỹ cung cấp có thể cho phép quân đội Israel xác định tốt hơn các nhà lãnh đạo Hamas ẩn náu trong các đường hầm xung quanh thành phố, khiến cho chiến dịch quân sự của Israel có thể tránh được sự tàn phá như ở các khu vực khác của Dải Gaza trong suốt cuộc xung đột.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.