Iran cảnh báo Mỹ “xâm nhập” khi Mỹ bắn hạ máy bay không người lái hướng tới Israel

(SeaPRwire) –   Phái đoàn của Iran tuyên bố rằng việc nước này bắn tên lửa và máy bay không người lái về phía Israel là chính đáng, đồng thời cảnh báo Mỹ rằng “hãy tránh xa”.

“Đây là cuộc xung đột giữa Iran và chế độ Israel lưu manh, vì vậy Mỹ PHẢI TRÁNH XA!”, phái đoàn Iran tại Liên hợp quốc cho biết trong một tuyên bố.

Lời cảnh báo của Iran đưa ra khi các quan chức Mỹ xác nhận với rằng quốc gia này vẫn sẽ tiếp tục bắn hạ các máy bay không người lái của Iran nhằm vào Israel.

“Lực lượng Mỹ tại khu vực tiếp tục bắn hạ các máy bay không người lái mang tên lửa của Iran nhắm vào Israel. Lực lượng của chúng tôi vẫn trong tư thế sẵn sàng cung cấp thêm hỗ trợ phòng thủ và bảo vệ lực lượng Mỹ hoạt động tại khu vực”, một quan chức quân sự Mỹ cho biết.

Trong một tuyên bố, phái đoàn Iran tại Liên hợp quốc lập luận rằng hành động tấn công là chính đáng theo Điều 51 của Hiến chương Liên hợp quốc, điều công nhận quyền tự vệ của các quốc gia thành viên Liên hợp quốc nếu bị quốc gia khác tấn công.

Các tên lửa và máy bay không người lái được phóng đi để trả đũa cho cuộc không kích vào lãnh sự quán Iran tại Syria khiến một số tướng lĩnh thiệt mạng.   

“Hành động quân sự của Iran là nhằm đối phó với hành động gây hấn của chế độ Zion nhằm vào cơ sở ngoại giao của chúng tôi ở Damascus,” tuyên bố nêu rõ.

Israel chưa thừa nhận trách nhiệm về cuộc tấn công vào lãnh sự quán Iran tại Damascus. 

Tuyên bố cho biết rằng cuộc tấn công trả đũa là nhằm đáp trả cuộc không kích tại Syria và “vấn đề này có thể coi là đã kết thúc. Tuy nhiên, nếu tiếp tục mắc sai lầm, hành động đáp trả của Iran sẽ nghiêm trọng hơn rất nhiều”.

Thủ tướng Israel nói rằng trong nhiều tuần, Israel đã “chuẩn bị khả năng Iran tấn công trực diện”. 

Netanyahu nói rằng hệ thống “phòng không của Israel đã được triển khai, chúng tôi đã sẵn sàng ứng phó với mọi kịch bản, cả tấn công và phòng thủ”. 

“Tôi đã thiết lập một nguyên tắc rõ ràng – bất kỳ ai làm tổn thương chúng tôi, chúng tôi sẽ làm tổn thương người đó. Chúng tôi sẽ tự vệ trước mọi mối đe dọa và chúng tôi sẽ làm điều đó một cách bình tĩnh, kiên quyết”, ông nói.

Bradford Betz của Digital đã đóng góp vào bản báo cáo này.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.