Hướng dẫn người Nepal, người leo núi Anh vượt qua kỷ lục của chính họ về số lần leo lên đỉnh Everest

(SeaPRwire) –   Một nhà leo núi người Anh và một hướng dẫn viên người Nepal đã phá vỡ kỷ lục của chính họ về số lần leo lên đỉnh Everest, ngọn núi cao nhất thế giới, các quan chức du lịch Nepal cho biết vào Chủ nhật.

Rakesh Gurung, giám đốc Sở Du lịch Nepal, cho biết người Anh Kenton Cool, 50 tuổi, và hướng dẫn viên người Nepal Kami Rita Sherpa, 54 tuổi, đã leo lên đỉnh cao 29.032 foot lần thứ 18 và 29.

Họ tham gia các cuộc thám hiểm riêng biệt để hướng dẫn khách hàng của mình.

“Anh ấy luôn leo lên và leo lên… người đàn ông đáng kinh ngạc!” Garrett Madison của công ty tổ chức thám hiểm Madison Mountaineering nói về nhà leo núi người Nepal. Madison đã hợp tác với Kami Rita để leo lên đỉnh Everest, Lhotse và K2 vào năm 2014.

K2, nằm ở Pakistan, là ngọn núi thứ hai cao nhất thế giới và Lhotse ở Nepal là ngọn núi thứ tư cao nhất.

Lukas Furtenbach của nhà điều hành thám hiểm Áo Furtenbach Adventures gọi thành tích của Cool là đáng chú ý.

“Anh ấy là một phần cơ bản của ngành công nghiệp hướng dẫn leo núi Everest. Kenton Cool là một thể chế,” Furtenbach, người đang dẫn đầu cuộc thám hiểm từ phía Trung Quốc của Everest, cho biết Reuters.

Cả hai nhà leo núi đều sử dụng tuyến đường Đông Nam lên đỉnh.

Được mở đường bởi những người chinh phục đầu tiên, Sir Edmund Hillary và Sherpa Tenzing Norgay vào năm 1953, tuyến đường vẫn là con đường phổ biến nhất lên đỉnh Everest.

Kami Rita lần đầu leo lên Everest vào năm 1994 và gần như mỗi năm kể từ đó, ngoại trừ ba năm khi các cơ quan đóng cửa ngọn núi vì những lý do khác nhau.

Anh ấy đã leo lên ngọn núi hai lần vào năm ngoái.

Leo núi là một hoạt động du lịch chính và là nguồn thu nhập cũng như việc làm cho Nepal, quê hương của tám trong số 14 ngọn núi cao nhất thế giới, bao gồm Everest.

Nepal đã cấp 414 giấy phép, mỗi giấy phép trị giá 11.000 USD cho nhà leo núi trong mùa leo núi kết thúc vào tháng này.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.