Houthis hứa sẽ “leo thang” sau khi Mỹ, Anh phóng nhiều tên lửa hơn ở Yemen

(SeaPRwire) –   Nhóm Houthi đe dọa “leo thang” sau khi Mỹ, Anh tiến hành nhiều cuộc không kích hơn ở Yemen

Một phát ngôn viên thuộc nhóm được Iran hậu thuẫn này đã hứa sẽ tiếp tục chiến dịch của họ nhằm làm gián đoạn thương mại khu vực “bất kể những hy sinh mà chúng tôi phải chịu”. Mỹ và Anh đã tiến hành các cuộc không kích nhằm vào các mục tiêu của Houthi tại Yemen vào cuối tuần qua để đáp trả vụ tấn công bằng máy bay không người lái gây chết người tại căn cứ của Mỹ ở Jordan tuần trước.

“Việc liên minh quân sự Mỹ-Anh oanh tạc một số tỉnh ở Yemen sẽ không làm thay đổi quan điểm của chúng tôi, và chúng tôi khẳng định rằng các hoạt động quân sự của chúng tôi nhằm vào Israel sẽ tiếp tục cho đến khi tội diệt chủng ở Gaza bị ngừng lại và cuộc phong tỏa đối với cư dân ở đó bị dỡ bỏ, bất kể những hy sinh mà chúng tôi phải chịu”, Mohammed al-Bukhaiti, người phát ngôn của Houthi đã viết trên X, nền tảng trước đây có tên Twitter.

“Cuộc chiến của chúng tôi mang tính đạo đức, và nếu chúng tôi không can thiệp để hỗ trợ những người bị áp bức ở Gaza, nhân loại sẽ không còn tồn tại trong giữa con người. Sự hung hăng của Mỹ và Anh đối với Yemen sẽ không được trả lời, và chúng tôi sẽ đáp trả sự leo thang bằng sự leo thang”, ông này đã bổ sung.

Căng thẳng trong khu vực đã tăng cao kể từ khi ba binh sĩ Mỹ thiệt mạng trong vụ tấn công ở Jordan. Tổng thống Biden đã hứa sẽ có phản ứng liên tục, nhắm mục tiêu vào các nhóm được Iran hậu thuẫn ở Iraq, Syria, Yemen và Liban.

Cố vấn An ninh Quốc gia Nhà Trắng cũng đã từ chối loại trừ khả năng tiến hành không kích tại Iran trong tương lai gần vào Chủ nhật.

“Tổng thống đã tiếp cận vấn đề này dựa trên nguyên tắc rõ ràng là Mỹ sẽ tăng cường và đáp trả khi lực lượng của chúng ta bị tấn công. Và Mỹ cũng không nhằm mục đích kéo đất nước vào một cuộc chiến rộng lớn hơn tại Trung Đông. Chúng tôi không nhằm mục đích đưa Mỹ vào chiến tranh. Do đó, chúng tôi sẽ tiếp tục theo đuổi chính sách đáp trả mạnh mẽ và rõ ràng khi cần thiết, như chúng tôi đã làm vào đêm thứ Sáu trước, nhưng cũng tiếp tục duy trì cách tiếp cận tránh kéo Mỹ vào một cuộc chiến mà chúng ta đã quá quen thuộc tại Trung Đông”, Sullivan nói với Dana Bash của CNN trên chương trình “Tình hình quốc gia”.

“Bên trong Iran? Bà sẽ loại trừ hoạt động nào ở thời điểm này?” Bash hỏi.

“Nói chung, tôi không thể loại trừ hoặc xác nhận bất kỳ hoạt động nào ở bất cứ đâu khi tham gia một chương trình truyền hình quốc gia. Điều tôi muốn nói là Tổng thống sẽ làm những gì mà ông ta nghĩ là cần thiết và một lần nữa nhấn mạnh rằng ông ta sẽ bảo vệ lực lượng của chúng ta, đồng thời không nhằm mục đích kéo Mỹ vào một cuộc chiến”, Sullivan nói.

Trong khi đó, căng thẳng giữa Israel và Hezbollah đe dọa mở một mặt trận mới trong cuộc chiến hiện tại của Israel chống lại Hamas. Hezbollah, một nhóm khủng bố được Iran hậu thuẫn tại Liban, đã phóng hàng trăm tên lửa qua biên giới phía bắc Israel kể từ ngày 7/10, và các quan chức quân sự Israel cảnh báo vào Chủ nhật rằng họ sẽ không do dự xâm lược.

“Chúng tôi không lựa chọn chiến tranh là ưu tiên hàng đầu của mình, nhưng chắc chắn chúng tôi đã sẵn sàng”, phát ngôn viên IDF Daniel Hagari nói. “Chúng tôi sẽ tiếp tục hành động ở bất cứ nơi nào Hezbollah có mặt, chúng tôi sẽ tiếp tục hành động ở bất cứ nơi nào cần thiết ở Trung Đông. Điều đúng đắn đối với Liban cũng đúng đối với Syria và những nơi xa hơn.”

‘Danielle Wallace đã đóng góp vào báo cáo này’

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.