Houthis gần đánh trúng tàu chở dầu ở Vịnh Aden; Mỹ, lực lượng liên minh tiêu diệt thêm một đợt các máy bay không người lái tấn công một chiều

(SeaPRwire) –   Bộ Tư lệnh Trung tâm Hoa Kỳ cho biết hôm Chủ Nhật rằng quân Houthi đã phóng một tên lửa đạn đạo chống tàu về phía một tàu chở dầu và hóa chất vào thứ Bảy, nhưng tên lửa đã rơi xuống nước và không gây hư hại cho con tàu hay thương tích cho những người trên tàu.

Trong một bài đăng trên X, Bộ Tư lệnh Trung tâm Hoa Kỳ cho biết Quân Houthi do Iran hậu thuẫn có khả năng nhắm vào Tàu M/V Torm Thor, một tàu có cờ và thuộc sở hữu của một công ty Hoa Kỳ. Tàu đang di chuyển tại Vịnh Aden vào thời điểm xảy ra sự cố, được báo cáo là vào lúc 11:45 tối giờ địa phương.

Vào khoảng 9 giờ tối hôm đó, lực lượng đã bắn hạ hai máy bay không người lái (UAV) một chiều trên Biển Đỏ nhằm tự vệ.

Bộ Tư lệnh Trung tâm cho biết một chiếc UAV thứ ba cũng đang hướng đến khu vực và đã rơi xuống do có vẻ như là lỗi trong quá trình bay.

“Lực lượng CENTCOM đã xác định các UAV và xác định rằng chúng gây ra mối đe dọa tức thời đối với tàu buôn và tàu Hải quân Hoa Kỳ trong khu vực”, Bộ Tư lệnh Trung tâm cho biết. “Những hành động này được thực hiện để bảo vệ quyền tự do hàng hải và làm cho vùng biển quốc tế an toàn hơn đối với tàu Hải quân Hoa Kỳ và tàu buôn”.

Các cuộc tấn công của quân Houthi vẫn diễn ra liên tục trong khu vực này, bất chấp những nỗ lực của Hoa Kỳ và các đồng minh nhằm bảo vệ tàu buôn.

Vào thứ Năm, lực lượng đã phóng tên lửa đạn đạo chống tàu từ miền Nam Yemen vào Vịnh Aden, nhưng lần đó, tên lửa đã va vào tàu MV Islander, tàu chở hàng mang cờ Palau, do Vương quốc Anh sở hữu, gây ra một vết thương nhẹ và thiệt hại.

Cuộc tấn công diễn ra sau khi Lầu Năm Góc xác nhận quân Houthi đã bắn hạ một máy bay không người lái MQ-9 Reaper của Hoa Kỳ ngoài khơi Yemen vào thứ Hai, đánh dấu cuộc tấn công thứ hai như vậy kể từ tháng 11 năm 2023.

Kẻ khủng bố Houthi do Iran hậu thuẫn cũng đã bắn hai tên lửa đạn đạo chống tàu vào một tàu treo cờ Hy Lạp đang hướng đến Yemen để chuyển giao ngũ cốc vào thứ Hai, gây ra thiệt hại nhỏ, theo Bộ Tư lệnh Trung tâm Hoa Kỳ.

Mặc dù tàu M/V Sea Champion do Hoa Kỳ sở hữu bị thiệt hại nhỏ, con tàu vẫn tiếp tục hành trình đến Aden ở Yemen, nơi cuối cùng đã giao ngũ cốc vì lợi ích của người dân Yemen.

Bộ Tư lệnh Trung tâm cho biết tàu M/V Sea Champion đã cung cấp viện trợ nhân đạo cho quốc gia này 11 lần trong năm năm qua.

’ Greg Norman và Liz Friden đã đóng góp vào bản báo cáo này. 

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.