Hình ảnh vệ tinh cho thấy công trình xây dựng cầu tàu tại Dải Gaza dành cho mục đích viện trợ nhân đạo

(SeaPRwire) –   Có thể thấy hình ảnh vệ tinh mới về việc xây dựng cầu tàu tạm thời trên bờ biển Gaza khi lãnh thổ do Hamas kiểm soát đang chờ một cảng tạm thời mà quân đội Hoa Kỳ cho biết sẽ xây dựng để giúp chuyển hàng cứu trợ nhân đạo đến dân số Palestine bị tàn phá.

Hình ảnh vệ tinh do Maxar chụp cho thấy việc xây dựng cầu tàu đã bắt đầu vào Chủ Nhật ngay phía nam Thành phố Gaza dọc theo đường cao tốc Al Rashid. Cầu tàu hiện dài khoảng 164 feet (50 mét) tính từ bờ biển, theo như đưa tin sẽ nhận một lô hàng viện trợ từ Síp.

Tổ chức từ thiện World Central Kitchen cho biết họ đang xây dựng cầu tàu để dỡ một lô hàng gần 200 tấn thực phẩm cho người dân Palestine đang cần giúp đỡ. Tổ chức từ thiện đã viết trên mạng xã hội hôm thứ ba rằng hiện thực phẩm đang trên một con tàu trên đường đi từ Larnaca, Síp.

Việc xây dựng diễn ra khi Gaza đang chờ một trong bài phát biểu về tình hình liên bang của ông vào tuần trước với hy vọng tạo ra một tuyến đường biển cho thực phẩm và các loại viện trợ khác. Lầu Năm Góc đã nói rằng việc xây dựng một cầu cảng nổi lớn sẽ mất nhiều tuần và cần tới 1.000 quân Mỹ.

Các nhà lãnh đạo thế giới khác cũng đã bày tỏ mối quan tâm về cách để cho người dân Palestine ở Gaza.  

Sameh Shoukry cho biết cầu cảng nổi dự kiến sẽ “hoàn thành trong vòng hai tháng”.

“Chúng ta sẽ làm gì trong hai tháng đó? Liệu còn có thêm nhiều trẻ em tử vong cho đến khi cảng này được xây dựng không?”, ông đã hỏi như vậy trong một cuộc họp báo chung với người đồng cấp Tây Ban Nha, ông José Manuel Albares, tại Cairo.

Trong khi đó, Hoa Kỳ và các quốc gia khác cũng đã được chuyển vào miền bắc Gaza trong những tuần gần đây để giúp cải thiện tình hình.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.