Hành khách trên chuyến bay khiến hành khách hoảng sợ khi cố thoát hiểm bằng cửa thoát hiểm khẩn cấp

(SeaPRwire) –   Một hành khách đối mặt với cáo buộc hình sự vì hành động của anh ta trên chuyến bay khách đông đúc.

Khi nhân viên tiếp viên từ chối để anh ta rời khỏi máy bay, anh ta đột ngột đứng dậy, chạy về phía lối thoát hiểm khẩn cấp và hét lên khi buộc cửa mở ra.

Hành khách 40 tuổi Wong Sai Heung của Vancouver, Canada, đã được lực lượng chức năng hộ tống rời khỏi chuyến bay Airbus A320 tại Sân bay Quốc tế Chiang Mai khoảng 21 giờ địa phương ngày thứ Tư.

Hành khách đã ngồi xuống chỗ, và các cửa đã đóng kín. Tuy nhiên, Heung yêu cầu tiếp viên để anh ta rời khỏi chuyến bay Thai Airways số TG121 ngay khi máy bay đang sắp lăn bánh, theo báo Nation Thailand.

Anh ta hét lên “rằng ai đó sẽ tấn công anh ta” khi đẩy cửa phía sau buồng lái mở ra, khiến lưỡi trượt khẩn cấp bung ra và khiến máy bay bị mắc kẹt giữa đường băng.

Heung có thể được nhìn thấy trong video ghi lại sau sự cố.

“Tôi rất hoang tưởng và lo lắng,” anh nói. “Đó là điều xảy ra lần trước khi tôi đi du lịch Việt Nam, nhưng đây là chuyến đi lớn thứ hai, nhưng tôi bị cơn hoảng loạn lớn, tôi nghĩ mình sẽ bị giết ở đó. Tôi không khỏe.”

Cảnh sát cho biết Nation Thailand rằng Heung không dưới tác dụng của chất kích thích khi bị bắt giữ. Anh ta đã được đưa đến Đồn cảnh sát Phu Ping Ratchaniwet để lấy lời khai sau sự cố, và vẫn bị giam giữ.

Anh ta phải đối mặt với cáo buộc khiến máy bay ở trong tình trạng có thể gây nguy hiểm cho người và không tuân thủ lệnh của phi công hoặc thành viên phi hành đoàn, theo phó giám đốc đồn cảnh sát, Đại tá Nattawut Noisorn.

“Nghi phạm có thể phải đối mặt với cáo buộc bổ sung về hàng không, hiện đang được xử lý bởi các tổ chức liên quan,” ông nói thêm. “Ngoài ra, nếu 13 hãng hàng không bị ảnh hưởng bởi sự cố quyết định nộp đơn khiếu nại, anh ta có thể phải đối mặt với các cáo buộc bổ sung.”

Cơn hoảng loạn của Heung không chỉ khiến chuyến bay anh ta đang trên bị hoãn, mà còn ngăn cản các chuyến bay đến hạ cánh. Các chuyến bay khởi hành bị trì hoãn trên mặt đất trong khi các chuyến bay đến bị giữ trong vòng tròn trên không.

Các hành khách khác trên chuyến bay Thai Airways số TG121 đã được kiểm tra vào khu vực khách sạn sau khi chuyến bay của họ được lên lịch lại. Ban đầu, chuyến bay kéo dài một giờ này dự kiến sẽ khởi hành lúc 21 giờ 05 phút và đến Sân bay quốc tế Suvarnabhumi ở Bangkok.

“Một chiếc máy bay sắp cất cánh, nhưng ai đó hoảng sợ và cố mở cửa,” hành khách Watcharapon Pethsurp nói với Nation Thailand. “Theo như tôi biết, lúc 21 giờ 45 phút, máy bay sắp rời khỏi trước khi có tiếng hét và thông báo từ tiếp viên bay rằng ai đó hoảng sợ và cố gắng rời khỏi máy bay qua lối thoát hiểm, khiến nó trượt mở ra.”

“Máy bay không thể bay được, và chúng tôi phải chờ kỹ thuật viên đưa nó trở lại khu vực dừng,” Pethsurp nói.

Thai Airways đã viết trong một tuyên bố rằng chuyến bay cuối cùng cũng có thể khởi hành vài giờ sau đó, chỉ sau nửa đêm.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.