Hai mươi bốn người thiệt mạng sau khi các văn phòng bầu cử ở Pakistan bị đánh bom hai lần một ngày trước ngày diễn ra bầu cử

(SeaPRwire) –   Hai vụ tấn công vào văn phòng bầu cử của một đảng chính trị và một ứng cử viên độc lập đã khiến ít nhất 24 người thiệt mạng và hơn hai chục người bị thương vào Thứ Tư, ngày trước cuộc bầu cử quốc hội.

Vụ tấn công đầu tiên xảy ra tại Pashin, một quận thuộc tỉnh Baluchistan, phát ngôn viên chính phủ tỉnh Jan Achakzai cho biết. Các quan chức cho biết ít nhất 14 người thiệt mạng trong vụ tấn công và những người bị thương, trong đó có một số trong tình trạng nguy kịch, đang được chuyển đến bệnh viện gần đó.

Một vụ đánh bom khác tại văn phòng bầu cử của chính trị gia Fazlur Rehman thuộc đảng Jamiat Ulema Islam ở thị trấn Qilla Saifullah của Baluchistan đã khiến ít nhất 10 người thiệt mạng, theo Acahkzai và các quan chức địa phương.

Không nhóm nào tuyên bố chịu trách nhiệm ngay lập tức cho các vụ tấn công. Bộ trưởng Nội vụ lâm thời Gohar Ejaz .

Các vụ đánh bom xảy ra bất chấp hàng chục ngàn cảnh sát và lực lượng bán vũ trang được triển khai khắp Pakistan để đảm bảo hòa bình sau một làn sóng tấn công của các nhóm vũ trang gần đây ở đất nước, đặc biệt là Baluchistan.

Baluchistan Liberation Army bị cấm đã nằm sau nhiều vụ tấn công vào lực lượng an ninh ở Baluchistan giáp với Afghanistan và Iran. Tuần trước, một nhóm ly khai thuộc Baluchistan Liberation Army đã tấn công các cơ sở an ninh ở , khiến sáu người thiệt mạng.

Pakistan gần đây gặp khó khăn trong việc kiểm soát bạo lực gia tăng, đặc biệt là ở cựu thành trì của Taliban Pakistan. Các nhóm vũ trang có mặt ở Baluchistan và đã nhắm vào thường dân trong những năm gần đây.

Tỉnh Baluchistan giàu khí đốt ở biên giới Afghanistan và Iran đã là địa điểm của một cuộc nổi dậy cấp độ thấp của người dân tộc Baluch trong hơn 20 năm. Ban đầu, người dân tộc Baluch muốn có phần trong tài nguyên tỉnh, nhưng sau đó họ bắt đầu một cuộc nổi dậy đòi độc lập.

Taliban Pakistan và các nhóm vũ trang khác cũng có sự hiện diện mạnh mẽ ở tỉnh này.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.