Giường tân hôn, mão cưới và nhiều truyền thống Hy Lạp khác mà cô dâu chú rể đưa vào ngày trọng đại

(SeaPRwire) –   Mỗi nền văn hóa đều bao gồm những thành viên duy trì truyền thống trong suốt cuộc đời của những sự kiện quan trọng, bao gồm

Trong văn hóa Hy Lạp, các truyền thống cổ đại thường được thể hiện đầy đủ trong cả lễ cưới và tiệc cưới.

Cho dù bạn đang lên kế hoạch hoặc tham dự một đám cưới Hy Lạp, hoặc chỉ tò mò về các truyền thống, hãy đọc tiếp để tìm hiểu điều gì làm cho nền văn hóa này trở nên độc đáo.

Trong buổi lễ cưới của người Hy Lạp, cô dâu và chú rể mỗi người cầm một ngọn nến được gọi là lambatha.

Theo Brides.com thì những ngọn nến được thắp lên, tượng trưng cho sự sẵn sàng của cặp đôi để đón nhận Chúa Kitô. 

Cặp đôi này cũng nhấp một ngụm từ thứ được gọi là “cốc thánh”. Cốc thánh được đựng đầy rượu đã được ban phước. Theo trang web này, cả cô dâu và chú rể đều uống ba ngụm từ cùng một cốc. Việc nhấp cùng một cốc tượng trưng cho những niềm vui và nỗi buồn trong cuộc sống mà họ sẽ chia sẻ cùng nhau.

Sau khi uống rượu từ cốc, cặp đôi do cha xứ hướng dẫn đi quanh bàn tiệc ba lần, theo The Knot.

Theo Brides.com, koumbaro và koumbara là cha mẹ đỡ đầu của đám cưới. Nhiệm vụ của những người này là, theo nguồn tin này.

Những vai trò này được giao cho những người theo đạo Thiên chúa Chính thống. Theo truyền thống, họ vừa là phù rể vừa là phù dâu/chủ hôn.

Một nhiệm vụ khác của koumbaro là trao nhẫn. Sau khi cô dâu và chú rể đeo nhẫn vào đầu ngón tay, koumbaro đổi nhẫn cho nhau ba lần. Sau đó, cha xứ sẽ ban phước cho nhẫn ba lần.

Nhiều thứ trong một đám cưới Hy Lạp được thực hiện theo bộ ba. Con số lẻ này được coi là may mắn vì nó không thể chia hết. Con số ba cũng đại diện cho Chúa Ba Ngôi: Đức Chúa Cha, Đức Chúa Con và Đức Thánh Linh.  

Đội vương miện cưới là phong tục rất phổ biến trong đám cưới của người Hy Lạp. Theo Wedding Wire, mũ miện trong lễ cưới hay còn gọi là stefanas, được cho là bắt nguồn từ thế kỷ 11 và vẫn được sử dụng cho đến ngày nay.

Trong buổi lễ, cha xứ đội vương miện cho cô dâu và chú rể. Theo nguồn tin này, sau đó koumbaros đan vương miện lại với nhau ba lần và buộc chúng lại với nhau bằng một dải ruy băng. Vương miện tượng trưng cho sự thống nhất.

Tại nhiều đám cưới, người phụ nữ độc thân bắt được hoa cưới được cho là người sẽ kết hôn tiếp theo. Theo The Knot, một cử chỉ tương tự được thực hiện trong đám cưới của người Hy Lạp nhưng có thêm giày của cô dâu.

Trong ngày cưới của mình, cô dâu sẽ viết tên của tất cả những người bạn độc thân của mình vào dưới đế giày. Vào cuối đêm, những cái tên bị xóa khỏi giày được cho là có khả năng kết hôn tiếp theo nhiều nhất.

Có một số phong tục khác mà bạn có thể thấy tại một đám cưới của người Hy Lạp. Một trong số đó được gọi là điệu nhảy kiếm tiền. Chú rể và cô dâu cùng nhau nhảy trong khi khách mời ném tiền về phía họ. 

Theo The Knot, phong tục cổ xưa này bắt nguồn từ các ngôi làng ở Hy Lạp, nơi khách mời sẽ ghim tiền vào váy cô dâu khi cô ấy nhảy. 

Koufeta là những quả hạnh nhân bọc đường. Chúng thường được tặng như một món quà lưu niệm tại các đám cưới của người Hy Lạp. 

Những quả hạnh nhân luôn được xếp thành từng nhóm gồm năm quả vì đó là một con số lẻ không thể chia đều. Theo nguồn tin này, năm quả hạnh nhân tượng trưng cho năm điều ước: sức khỏe, sự giàu có, hạnh phúc, gia đình và sống lâu bên nhau.

Krevati, hay giường tân hôn, là nơi mà cặp đôi lui về sau một ngày tràn ngập những lễ hội cưới. Giường tân hôn của cặp đôi được gia đình và bạn bè trang trí trước ngày trọng đại.

Những vật dụng thường thấy trên giường của một cặp đôi người Hy Lạp là cánh hoa hồng, đồ trang sức, kim tuyến, tiền và gạo. Theo The Knot, tiền được thêm vào để tượng trưng cho sự giàu có của cặp đôi và gạo tượng trưng cho việc cặp đôi này bắt đầu cuộc sống mới.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.