Giáo hoàng thực hiện chuyến công du dài nhất trong triều đại giáo hoàng đến Indonesia, Papua New Guinea, Đông Timor và Singapore

(SeaPRwire) –   Đức Giáo Hoàng sẽ thực hiện chuyến đi dài nhất trong nhiệm kỳ của Ngài bằng cách đến Indonesia, Đông Timor, Papua New Guinea và Singapore vào tháng 9, Vatican thông báo vào thứ Sáu, xác nhận chuyến đi dài nhất của Francis trong nhiệm kỳ sẽ thử thách sức khỏe, sức bền và khả năng di chuyển của Ngài.

Vatican đã xác nhận chuyến thăm từ ngày 2-13 tháng 9, cho biết Đức Giáo Hoàng 87 tuổi sẽ đến Jakarta, Indonesia; Port Moresby và Vanimo, Papua New Guinea; Dili, Đông Timor; và Singapore. Các chi tiết cụ thể hơn sẽ được công bố sau.

Sức khỏe của Đức Giáo Hoàng ngày càng trở thành nguồn quan tâm và suy đoán ngày càng tăng, mặc dù Đức Giáo Hoàng vẫn có thể tiếp tục lịch trình làm việc khắc nghiệt tại Vatican và thậm chí là các chuyến thăm địa phương.

Francis, người đã phải cắt bỏ một phần phổi khi còn trẻ, buộc phải hủy chuyến thăm Dubai dự kiến ​​cuối năm ngoái sau khi mắc bệnh viêm phổi nặng. Ông bị vấn đề về hô hấp suốt mùa đông và phải hạn chế tham gia các sự kiện Tuần Thánh để tiết kiệm năng lượng cho Lễ Phục Sinh.

Francis cũng đã sử dụng xe lăn gần hai năm do dây chằng đầu gối yếu và cho biết việc đi lại ngày càng khó khăn hơn.

Và mặc dù 11 ngày, chuyến đi sẽ là chuyến đi dài nhất của Francis trong nhiệm kỳ, vượt một vài ngày so với một số chuyến đi dài đến châu Mỹ trong những năm đầu của nhiệm kỳ 11 năm.

Chuyến thăm sẽ đưa Đức Giáo Hoàng người Argentina đến quốc gia Hồi giáo đông dân nhất thế giới, Indonesia, cũng như cựu thuộc địa Bồ Đào Nha của Đông Timor, nơi mà Giáo Hội Công Giáo có ảnh hưởng rất lớn.

Cũng có khả năng thêm một chân dài hơn cho chuyến đi sau: Tuần này, Ngoại trưởng Vatican, Tổng Giám mục Paul Gallagher, đã thảo luận về một chuyến thăm của Đức Giáo Hoàng tại Việt Nam, Vatican News đưa tin mà không cung cấp chi tiết.

Trong một tuyên bố chào mừng chuyến thăm, Bộ Ngoại giao Indonesia đã chào đón chuyến thăm và nhắc lại rằng ban đầu nó đã được lên kế hoạch cho năm 2020 nhưng bị hoãn do đại dịch COVID-19.

“Chuyến thăm của Đức Giáo Hoàng Francis đến Indonesia có ý nghĩa quan trọng đối với người dân Indonesia, không chỉ đối với người Công giáo mà còn đối với tất cả cộng đồng tôn giáo. Chuyến thăm cũng được kỳ vọng sẽ tăng cường thông điệp khoan dung, thống nhất và hòa bình thế giới,” tuyên bố nói.

Indonesia là quê hương của khoảng 242 triệu người Hồi giáo và 29 triệu Kitô hữu – trong đó có 8,5 triệu người Công giáo – theo báo cáo năm 2022 của Bộ Tôn giáo.

Đông Timor, ngày nay có dân số khoảng 1,2 triệu người, là quốc gia Kitô giáo chiếm đa số duy nhất ở Đông Nam Á ngoài Philippines. Theo điều tra dân số năm 2015, 97,6% dân số Đông Timor là Công giáo.

Chuyến thăm đến Đông Timor có thể làm hồi sinh sự chú ý đến vụ bê bối lạm dụng tình dục giới tăng lữ liên quan đến anh hùng độc lập được tôn kính của nước này và người đoạt giải Nobel Hòa bình Carlos Ximenes Belo. Vatican đã xác nhận vào năm 2022 rằng họ đã trừng phạt Giám mục Belo sau cáo buộc ông lạm dụng tình dục trẻ em ở đó vào những năm 1990. Belo hiện được cho là đang sống ở Bồ Đào Nha.

Đức Giáo Hoàng sẽ là Giáo Hoàng đầu tiên viếng thăm Papua New Guinea kể từ khi Giáo Hoàng Gioan Phaolô II đến đó vào năm 1984. Đất nước này, ở một khu vực chiến lược quan trọng ở Nam Thái Bình Dương, đã phải đối mặt với bạo lực bộ lạc và bất ổn dân sự.

Gioan Phaolô II cũng viếng thăm Singapore vào năm 1986. Ngày nay đất nước này có khoảng 395.000 người Công giáo và năm 2022, Francis đã làm cho Tổng giám mục Singapore trở thành Hồng y đầu tiên của Singapore.

Trong một tuyên bố chào mừng chuyến thăm, Hồng y William Goh nói rằng “chuyến thăm sẽ mang lại sự nhiệt thành mới cho tất cả người Công giáo ở Singapore, thống nhất họ trong đức tin và sứ mệnh, đặc biệt là trong những thời điểm khó khăn nhất như hiện nay.”

Đức Giáo Hoàng chỉ lên kế hoạch một chuyến thăm giáo hoàng khác trong năm nay – đến Bỉ để kỷ niệm ngày thành lập trường đại học Công giáo của quốc gia này. Francis cũng nói rằng ông muốn quay trở lại quê hương Argentina của mình, nhưng chưa có kế hoạch hoặc ngày tháng nào được công bố.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.