Gia đình Alexei Navalny tụ tập để nói lời chia tay ở Moscow trong lễ tang của đối thủ của Putin

(SeaPRwire) –   Gia đình của người đối lập Nga Alexei Navalny, kẻ thù không đội trời chung của Tổng thống Vladimir Putin, đã tụ tập vào thứ Sáu để tạm biệt ông tại Moscow, vài tuần sau cái chết bí ẩn của ông.

Hàng trăm người viếng thăm xếp hàng quanh nhà thờ Soothe My Sorrows ở Moscow, nơi thi thể lãnh đạo phe đối lập Nga Alexei Navalny sẽ được an nghỉ. Họ la lên khẩu hiệu “Navalny! Navalny!” khi quan tài được đưa vào bên trong.

Tang lễ diễn ra vài ngày sau khi thi thể của Navalny được bàn giao cho gia đình theo sự giám sát của chính phủ Nga.

Người phát ngôn Kira Yarmysh xác nhận thi thể của Navalny đã được chuyển giao cho mẹ ông, bà Lyudmila Navalnaya, sau nhiều ngày yêu cầu từ phía bà.

“Thi thể của Alexey đã được bàn giao cho mẹ ông,” Yarmysh xác nhận vào thứ Bảy. “Chúng tôi rất cảm ơn tất cả những người đã ủng hộ chúng tôi trong việc này. Bà Lyudmila Ivanovna vẫn ở Salekhard.”

Nhà lãnh đạo phe đối lập được tìm thấy đã chết trong hoàn cảnh bí ẩn tại trại giam hình sự khắc nghiệt IK-3 của Nga, còn được gọi là “Sói Bắc Cực”, ở Kharp.

Các quan chức trại giam cho biết Navalny qua đời vào ngày 16/2 do “hội chứng tử vong đột ngột” sau khi sụp đổ sau một đi dạo. Ông 47 tuổi.

Nhà tù, một trong những nhà tù khắc nghiệt nhất của Nga, cách Moscow khoảng 145 dặm về phía đông.

Cái chết của ông đã dẫn đến cáo buộc trên toàn thế giới rằng ông đã bị giết.

Cũng trong ngày Navalny qua đời, Tổng thống Biden nói với phóng viên tại Nhà Trắng rằng “chúng ta không chắc chắn xảy ra chính xác điều gì, nhưng không nghi ngờ gì cái chết của Navalny là hậu quả của điều gì đó mà Putin và đám thuộc hạ của hắn đã làm.”

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho rằng “cái chết của Navalny trong một nhà tù Nga và sự ám ảnh và sợ hãi của một người đàn ông chỉ nhấn mạnh sự yếu kém và thối nát ở trái tim của hệ thống mà Putin đã xây dựng.”

Bốn năm trước, Navalny từng được hỏi ông sẽ nói gì với những người ủng hộ Nga của mình nếu ông bị giết vì thách thức Putin.

“Bạn không được phép bỏ cuộc,” ông nói với nhà làm phim tài liệu. “Nếu họ quyết định giết tôi, điều đó có nghĩa chúng ta rất mạnh mẽ và chúng ta cần sử dụng sức mạnh này.”

Yulia Navalnaya đã thề sẽ tiếp tục công việc của ông.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.