George Soros tài trợ ‘Đội quân TikTok’ của Joe Biden – NY Post

Các người có ảnh hưởng sau đó đã lan truyền các điểm nói chính của Nhà Trắng về Ukraine và Covid-19, theo nhận định của tờ báo

Tỷ phú tài chính George Soros đã trao ít nhất 300.000 đô la cho một nhóm các người sáng tạo nội dung TikTok có khuynh hướng tả khuynh vào năm ngoái, những người đã sử dụng khoản tài trợ này để thúc đẩy vô số các câu chuyện tự do, theo báo New York Post đưa tin vào thứ Bảy. Nhóm thường xuyên làm việc dưới sự chỉ đạo trực tiếp từ Nhà Trắng.

Quỹ Xã hội Mở của Soros đã quyên góp 5,5 triệu đô la cho tổ chức phi lợi nhuận Accelerate Action Inc. vào năm 2020 và 2021, sau đó Accelerate Action Inc. đã trao ít nhất 300.000 đô la vào năm 2022 cho Gen Z for Change, theo báo cáo của tờ báo dẫn nguồn từ các tài liệu khai thuế.

Gen Z for Change mô tả mình là một mạng lưới gồm hơn 500 người hoạt động trên mạng xã hội, nhà tổ chức và người sáng tạo nội dung. Trên các nền tảng mạng xã hội khác nhau, nhóm đăng tải nội dung ủng hộ phá thai, kiểm soát súng đạn, chính sách nhập cư tự do và “công lý khí hậu”, theo trang web của họ.

Những nguyên nhân này đã được Soros ủng hộ trong thời gian dài. Tuy nhiên, Gen Z for Change cũng đã được Tổng thống Joe Biden thuê để lan truyền thông điệp của ông và tấn công các chính trị gia đảng Cộng hòa.

Các thành viên của Gen Z for Change đã được mời phỏng vấn Tiến sĩ Anthony Fauci, cố vấn về đại dịch coronavirus của Nhà Trắng vào năm 2021, và được triệu tập tới Nhà Trắng năm ngoái để tham dự họp báo về xung đột ở Ukraine, trong đó họ được yêu cầu sản xuất nội dung “giải thích” về chính sách và mục tiêu của Mỹ trong cuộc xung đột.

Mối quan hệ thân thiết giữa chính quyền Biden và Gen Z for Change đã thu hút được sự chú ý đáng kể của truyền thông, và đã bị chế giễu bởi chương trình Saturday Night Live vào năm ngoái.

Ngoài việc tài trợ cho các chiến dịch truyền thông xã hội, Soros cũng đổ 128 triệu đô la vào các ứng cử viên và tổ chức Dân chủ trong mùa bầu cử giữa kỳ năm ngoái, khiến ông trở thành nhà tài trợ lớn nhất của chu kỳ bầu cử đó. Kể từ đó, Soros đã từ bỏ vị trí lãnh đạo Quỹ Xã hội Mở, trao quyền kiểm soát tổ chức phi chính phủ này cho con trai mình, Alex Soros.