Đức triệu hồi đại sứ tại Nga để phản ứng với vụ tấn công mạng nhằm vào đảng của thủ tướng bằng cách hacker

(SeaPRwire) –   Vào thứ Hai, Đức đã triệu hồi đại sứ của mình tại Nga trong vòng một tuần để tham vấn tại Berlin sau vụ tấn công mạng giả định nhằm vào đảng của Thủ tướng Olaf Scholz.

Đức tuần trước đã cáo buộc các đặc vụ quân sự Nga đã xâm nhập vào tầng lãnh đạo của đảng Dân chủ Xã hội của Thủ tướng Scholz và các mục tiêu chính phủ và công nghiệp nhạy cảm khác. Berlin đã tham gia NATO và các nước châu Âu khác cảnh báo rằng hoạt động gián điệp mạng của Nga sẽ có hậu quả.

Văn phòng Ngoại giao ở Berlin cho biết vào thứ Hai rằng chính phủ coi vụ việc gần đây “nghiêm trọng” và Bộ trưởng Ngoại giao Annalena Baerbock đã quyết định triệu hồi đại sứ Đức Alexander Lambsdorff. Ông sẽ trở lại Moscow sau một tuần, nó nói.

“Chính phủ Đức coi sự kiện này rất nghiêm trọng khi hành vi chống lại nền dân chủ tự do của chúng tôi và các tổ chức hỗ trợ nó,” bà Kathrin Deschauer, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao, nói.

Bộ trưởng Baerbock tuần trước cho biết các nhân viên tình báo quân sự Nga đứng sau vụ tấn công mạng vào email của đảng Dân chủ Xã hội, đảng lãnh đạo liên minh cầm quyền.

Bộ Nội vụ Đức cho biết trong một tuyên bố tuần trước rằng vụ tấn công bắt đầu từ tháng 3 năm 2022, một tháng sau khi Nga tiến hành cuộc xâm lược toàn diện Ukraine, với email tại trụ sở đảng Dân chủ Xã hội bị truy cập từ tháng 12 đó. Nó cho biết các công ty Đức, bao gồm các lĩnh vực quốc phòng và hàng không vũ trụ, cũng như các mục tiêu liên quan đến cuộc chiến ở Ukraine là trọng tâm của các vụ tấn công mạng.

Các quan chức cho biết các cuộc tấn công kéo dài trong nhiều tháng.

Quan hệ giữa Đức và phương Tây với Nga đã căng thẳng kể từ cuộc tấn công của Moscow vào Ukraine. Đức đã cung cấp hỗ trợ quân sự cho Ukraine trong cuộc chiến đang diễn ra.

Tại Copenhagen, Thủ tướng Phần Lan Petteri Orpo cho biết rằng “một số người châu Âu vẫn nghĩ rằng cuộc chiến chỉ diễn ra ở Ukraine, nhưng hiện nay chúng ta đang chứng kiến sự gia tăng sự hung hăng từ Nga”.

“Chúng ta có thể sẽ chứng kiến các cuộc tấn công lai dịch trong các lĩnh vực khác nhau. Nó có thể là cơ sở hạ tầng quan trọng,” ông nói thêm sau cuộc họp với Thủ tướng Mette Frederiksen của Đan Mạch. “Nga đang làm và lập kế hoạch sử dụng bất kỳ phương tiện nào có thể để gây hại cho xã hội chúng ta.”

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.