Đức sẽ giảm hình phạt tối thiểu cho việc phát tán hình ảnh lạm dụng tình dục trẻ em

(SeaPRwire) –   vào thứ Tư đã thông qua kế hoạch giảm bớt mức án tối thiểu một năm tù giam cho hành vi phát tán hình ảnh lạm dụng tình dục trẻ em, thay đổi một quy định được ban hành chưa đầy ba năm nhưng theo các quan chức thì đã chứng tỏ quá cứng nhắc trong thực tiễn.

hiện quy định rằng một người “phát tán nội dung khiêu dâm trẻ em hoặc làm cho nó có sẵn cho công chúng” sẽ bị phạt tù từ một đến 10 năm. Trước cải cách của chính phủ Đức trước đây có hiệu lực vào tháng 7 năm 2021, nó quy định án từ ba tháng đến năm năm.

Bộ trưởng Tư pháp Marco Buschmann nói mức án tối đa vẫn được duy trì, nhưng mức án tối thiểu mới đã dẫn đến “nhiều vấn đề trong thực tiễn.”

“Đặc biệt, những người nhận được loại tài liệu như vậy một cách vô tình – ví dụ trong bối cảnh nhóm cha mẹ trên WhatsApp – có nguy cơ án tối thiểu một năm,” Buschmann nói trong một tuyên bố. Cũng như vậy, ông bổ sung, “trong trường hợp giáo viên phát hiện tài liệu khiêu dâm trẻ em trên điện thoại di động của học sinh và chuyển tiếp để cảnh báo cho phụ huynh bị ảnh hưởng.”

, vẫn cần phê chuẩn nghị viện, sẽ cắt giảm mức án tối thiểu xuống còn sáu tháng. Buschmann nói rằng nó sẽ khôi phục khả năng của tòa án và công tố viên “để có thể phản ứng một cách linh hoạt và tương xứng với từng trường hợp cụ thể,” và rằng các điều tra viên, tòa án và bộ trưởng tư pháp cấp bang đã đề nghị thay đổi.

Theo luật Đức, hành vi có án tù một năm trở lên được coi là tội phạm nghiêm trọng, trong khi hành vi dưới mức đó được coi là vi phạm hành chính.

Luật mới sẽ khôi phục khả năng cơ quan thẩm quyền xử lý các vụ việc ở mức độ trừng phạt thấp hơn. Nó nêu rõ rằng khả năng phân loại hành vi là vi phạm hành chính cũng cần thiết để xử lý “tỷ lệ lớn thanh thiếu niên phạm tội với sự linh hoạt cần thiết,” bởi những kẻ phạm tội thường hành động do “thiếu kinh nghiệm, tò mò, khát khao phiêu lưu hoặc muốn ấn tượng” chứ không phải vì động cơ tình dục.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.