Đức Phanxicô bỏ qua phần giảng truyền thống tại buổi lễ Chúa Nhật Lễ Lá

(SeaPRwire) –   đã phá lệ vào đầu Tuần Thánh vào Chủ Nhật, khi đột xuất không đọc bản bài giảng trong ngày Lễ Chúa Nhật Lá thường niên của mình trong buổi lễ tại nhà thờ.

Reuters đưa tin rằng Giáo hoàng đã đứng trước hàng chục ngàn người tại Quảng trường Thánh Peter khi ông bỏ qua bài giảng nhưng vẫn tiếp tục thực hiện nghi lễ trước khi lên xe popemobile và đi vòng quanh đám đông.

Vị giáo hoàng 87 tuổi này đã phải chịu đựng bệnh viêm phế quản và cúm trong những tuần gần đây, dẫn đến việc ông phải nhờ một phụ tá đọc các bài phát biểu của mình.

Tuy nhiên, vào Chủ Nhật, văn bản đã chuẩn bị của Đức Phanxicô đã không được đọc.

Tuần Thánh bắt đầu bằng Chủ Nhật Lá, sau đó là lễ Phục sinh. Việc một giáo hoàng bỏ đọc bài giảng tại một sự kiện có tầm quan trọng như vậy là điều bất thường.

Vatican không đưa ra lời giải thích về lý do tại sao Đức Phanxicô bỏ qua bài giảng và thay vì hướng ống kính máy quay vào Giáo hoàng, họ đã hướng ống kính vào đám đông trong vài phút.

Một phát thanh viên sau đó cho biết trên Đài phát thanh Vatican rằng Đức Phanxicô đã quyết định không đọc bài giảng. Tuy nhiên, ông vẫn tiếp tục chủ trì buổi lễ và đọc các phần của Thánh lễ.

Buổi lễ, bao gồm các hồng y, linh mục và giám mục, kỷ niệm những ngày trước khi ngài bị Giuđa phản bội, bị đem ra xét xử và bị đóng đinh trên thập tự giá.

Cảnh sát Vatican ước tính có khoảng 60.000 người trong đám đông, nhiều người cầm cành lá cọ và cành ô liu trong suốt buổi lễ.

Sau Thánh lễ, thay vì đứng ở cửa sổ của Điện tông tòa nhìn ra quảng trường như thường lệ khi diễn ra các sự kiện lớn, Giáo hoàng đã đọc thông điệp và ban phép lành cho lễ Chúa nhật hàng tuần từ trên bàn thờ.

Trong khi cầu nguyện, Đức Phanxicô đã lên án một cuộc tấn công tại một phòng hòa nhạc gần Moscow khiến hơn 130 người thiệt mạng, gọi vụ thảm sát là một hành động tàn bạo và vô nhân đạo, xúc phạm đến Chúa.

Ông cũng cầu nguyện cho những người dân đang đau khổ ở Gaza, vùng đất chiến tranh.

Sau buổi lễ, Đức Phanxicô đã đi một vòng quanh quảng trường trên một chiếc xe mui trần trong khi vẫy tay và mỉm cười với đám đông.

Reuters đã đóng góp cho báo cáo này.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.