Du khách du lịch New Zealand mất visa sau khi bị cáo buộc tấn công cảnh sát trên hòn đảo nghỉ dưỡng nổi tiếng của Thái Lan

(SeaPRwire) –   đã thu hồi thị thực của hai du khách New Zealand bị cáo buộc tấn công một cảnh sát giao thông trên một hòn đảo nghỉ mát nổi tiếng trong một vụ việc được chia sẻ rộng rãi trực tuyến, cảnh sát cho biết hôm thứ Hai.

Hai anh em Hamish Day và Oscar Mattson Day bị buộc tội mắc các hành vi phạm tội bao gồm cướp, gây thương tích cho một cảnh sát đang làm nhiệm vụ, hối lộ và điều khiển xe máy không có giấy phép, chánh thanh tra cảnh sát tỉnh Phuket Sinlert Sukhum cho biết tại một cuộc họp báo. Ông cho biết cảnh sát sẽ yêu cầu tòa bác đơn xin tại ngoại của họ.

Cảnh sát Somsak Noo-iat vào hôm thứ Bảy phát hiện hai người đàn ông chạy xe máy quá tốc độ và cố gắng chặn họ lại. Họ bị cáo buộc cố chạy trốn nhưng sau đó lại cố đưa hối lộ cho Somsak, nhưng anh đã từ chối. Anh cố quay hai người đàn ông bằng điện thoại, và họ bị cáo buộc đã vật anh xuống và giật súng của anh, khiến một viên đạn được bắn ra. Cảnh sát cho biết không ai bị thương do viên đạn.

Trong đoạn video, có thể nghe thấy những người ngoài cuộc hét lên yêu cầu họ dừng lại. Đoạn video đã lan truyền trực tuyến và được các cơ quan tin tức Thái Lan phát đi.

Chánh thanh tra cảnh sát cáo buộc rằng người đàn ông tấn công cảnh sát là một võ sĩ võ thuật tổng hợp.

Ông cho biết hai anh em này đã phủ nhận mọi cáo buộc và từ chối đưa ra bất kỳ lời khai nào.

Không thể liên lạc được ngay với hai anh em này. Đoạn video không cho thấy những gì đã xảy ra trước cuộc ẩu đả.

Chánh thanh tra cảnh sát Chalong Ekkarat Plaiduang, cấp trên của Somsak, cho biết cảnh sát bị thương nhưng đang hồi phục tốt.

Thống đốc Phuket Sophon Suwannarat cho biết những vụ tấn công như vậy là không thể chấp nhận được và các quan chức sẽ tăng cường giám sát những người “có thể cư xử không đúng mực hoặc vi phạm luật pháp”.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.