Đảng Bảo thủ cầm quyền của Vương quốc Anh công bố cắt giảm thuế cho hàng triệu người lao động trước thềm cuộc bầu cử

(SeaPRwire) –   Bộ trưởng Tài chính Anh Jeremy Hunt sẽ đến Nghị viện vào ngày thứ Tư để công bố cắt giảm thuế cho hàng triệu người lao động, một động thái mà Đảng Bảo thủ hy vọng có thể thay đổi hướng chính trị trước một cuộc bầu cử sắp tới vào năm tới.

Mặc dù nền kinh tế Anh đã trải qua một định nghĩa của suy thoái và tài chính công bị căng thẳng, Hunt vẫn phải chịu áp lực từ đồng nghiệp của mình để sử dụng bài phát biểu ngân sách hàng năm để cắt giảm thuế.

Với cuộc thăm dò sau cuộc thăm dò cho thấy Đảng Bảo thủ đang bị Đảng Lao động đối lập chính thức đánh bại nặng nề trong một cuộc tổng tuyển cử, chính phủ hy vọng việc đặt thêm tiền vào túi người dân trong cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt sẽ tăng cường đánh giá tồi tệ của Đảng Bảo thủ.

Cuộc bầu cử phải diễn ra trước tháng 1 năm 2025 nhưng có thể diễn ra sớm như tháng 5. Người đứng đầu chính phủ Thủ tướng Rishi Sunak sẽ quyết định khi nào diễn ra cuộc bầu cử khi đảng của họ cố gắng giữ quyền kiểm soát chính phủ, mà họ đã nắm giữ kể từ năm 2010.

“Tất nhiên, lãi suất vẫn ở mức cao khi chúng tôi đưa lạm phát xuống,” ông dự kiến sẽ nói. “Nhưng nhờ tiến trình chúng tôi đã đạt được, vì chúng tôi đang thực hiện các ưu tiên kinh tế của Thủ tướng, chúng tôi bây giờ có thể giúp đỡ gia đình với các cắt giảm thuế vĩnh viễn.”

Hunt, người đã có cuộc gặp trước ngân sách với Vua Charles III tại Cung điện Buckingham vào thứ Ba, dự kiến sẽ công bố cắt giảm bảo hiểm quốc gia – một loại thuế mà 27 triệu nhân viên phải trả – xuống 2 điểm phần trăm, còn 8%. Nếu điều đó trở thành hiện thực, nó sẽ theo sau quyết định của ông cắt giảm mức lãi suất tương tự vào tháng 11.

Cũng có phỏng đoán rằng Hunt có thể quyết định cắt giảm 1 điểm phần trăm thuế thu nhập cơ bản. Điều đó sẽ mang lại lợi ích cho người hưu trí và những người tiết kiệm – nhưng sẽ tốn kém đến mức khổng lồ.

Bất kỳ cắt giảm nào xuất hiện cũng sẽ được thanh toán bằng cách giữ nguyên chi tiêu cho dịch vụ công đã thiếu tiền mặt cũng như một loạt tăng thuế, có thể bao gồm vé máy bay hạng thương gia, thuốc lá điện tử và mức thuế cao hơn được áp dụng cho các nhà sản xuất dầu khí và khí đốt. Cũng có phỏng đoán rằng ông có thể bãi bỏ tình trạng “không phải người bản địa”, cho phép một số cá nhân giàu có tránh trả thuế Anh.

Sunak trước đây đã cho thấy cuộc bầu cử sẽ diễn ra vào nửa sau năm nay. Tuy nhiên, Sunak không loại trừ khả năng diễn ra vào mùa xuân này, và ngân sách cắt giảm thuế ngày hôm nay có thể hoạt động như một nền tảng cho điều đó.

Sunak và Hunt đã khôi phục một phần ổn định kinh tế sau nhiệm kỳ ngắn ngủi của Liz Truss, đã đi xuống sau một loạt các biện pháp không có nguồn tài trợ làm rung chuyển thị trường tài chính và đẩy chi phí vay lên cao.

Nhưng các hộ gia đình Anh đang phải đối mặt với cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt tồi tệ nhất trong nhiều thập kỷ. Và các nhà kinh tế cảnh báo rằng gánh nặng thuế sẽ vẫn ở mức gần kỷ lục bất kể ngân sách mang lại gì khi chính phủ thu hồi hàng trăm tỷ bảng mà nó đã chi trong đại dịch và cuộc khủng hoảng giá năng lượng.

Adam Corlett, nhà kinh tế trưởng của tổ chức tư vấn Resolution Foundation, nói rằng có “những câu hỏi lớn” về nhu cầu cắt giảm thuế trong năm nay, xét đến triển vọng chi tiêu công và nhu cầu giảm nợ quốc gia của chúng ta.

“Nhưng trong khi đây sẽ là một năm bầu cử với cắt giảm thuế, nó được kẹp giữa các tăng thuế quan trọng trong quá khứ và tương lai, với ngân sách dự kiến chỉ thêm vào số lượng tăng thuế sắp tới sau cuộc bầu cử.”

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.