Đám đông người Mexico đã đánh đập tới chết một phụ nữ bị nghi ngờ bắt cóc và giết một cô bé 8 tuổi

(SeaPRwire) –   Một đám đông ở thị trấn Taxco đã đánh đập dã man một phụ nữ đến chết vào Thứ Năm vì bà bị nghi ngờ bắt cóc và giết một cô bé 8 tuổi.

Đám đông hình thành sau khi cô bé 8 tuổi mất tích vào Thứ Tư. Thi thể của cô được tìm thấy bên lề đường ở ngoại ô thị trấn sớm vào Thứ Năm. Video từ camera an ninh dường như cho thấy một phụ nữ và một người đàn ông đang chuyển một gói, có thể là thi thể của cô bé, vào một chiếc taxi.

Đám đông bao vây ngôi nhà của phụ nữ vào Thứ Năm, đe dọa kéo bà ra ngoài. Cảnh sát đã đưa phụ nữ lên thùng xe cảnh sát, nhưng sau đó đứng nhìn – rõ ràng bị đám đông uy hiếp – khi các thành viên của đám đông kéo bà xuống khỏi xe và xuống đường, họ đã đạp, đá và đánh bà cho đến khi bà nằm bất động, một phần cơ thể bị lột trần.

Cảnh sát đã đưa bà đi, để lại mặt đường dính đầy máu. Văn phòng công tố bang Guerrero sau đó xác nhận rằng phụ nữ đã chết do vết thương.

“Đây là kết quả của chính phủ tồi tệ mà chúng ta có,” theo lời một thành viên trong đám đông, người tên là Andrea nhưng từ chối cung cấp họ. “Đây không phải lần đầu tiên chuyện này xảy ra,” bà nói, đề cập đến vụ giết người của cô bé, “nhưng lần này là lần đầu tiên người dân hành động.”

“Chúng tôi đã no nê,” bà nói. “Lần này là một cô bé 8 tuổi.”

Thị trưởng Taxco, Mario Figueroa, nói ông chia sẻ sự phẫn nộ của cư dân về vụ giết người. Figueroa nói tổng cộng ba người bị đánh bởi đám đông – phụ nữ và hai người đàn ông – đã bị cảnh sát đưa đi. Video từ hiện trường cho thấy họ cũng bị đánh, mặc dù AP chỉ chứng kiến việc đánh đập phụ nữ.

Văn phòng công tố bang nói hai người đàn ông . Không có thông tin ngay lập tức về tình trạng của họ.

Trong một tuyên bố đưa ra ngay sau sự kiện, Figueroa than phiền rằng ông không nhận được bất kỳ sự trợ giúp nào từ chính phủ bang cho lực lượng cảnh sát nhỏ bé và thiếu người của mình.

“Thật không may, cho đến nay chúng tôi vẫn chưa nhận được bất kỳ sự trợ giúp hoặc trả lời nào,” Figueroa nói.

Đoàn rước tôn giáo truyền thống vào đêm Thứ Sáu Tuần Thánh, có niên đại hàng thế kỷ ở thị trấn khai thác bạc cũ, vẫn diễn ra theo kế hoạch vào Thứ Năm tối.

Mọi người đổ xô đến các con phố thuộc địa của Taxco để xem những người đàn ông mặc mạng che mặt đi bộ trong khi tự trừng phạt bản thân hoặc mang gánh nặng các bó gai lớn trên vai trần để bắt chước sự đau khổ của Chúa Giêsu mang thập tự giá.

Nhưng sự bạo lực ban sáng đã làm giảm phần nào vẻ trang nghiêm của đoàn rước, thu hút hàng ngàn người đến thị trấn nhỏ.

Nhiều người tham gia mang những sợi dây trắng nhỏ để tang.

“Tôi không bao giờ nghĩ rằng ở một nơi du lịch như Taxco, chúng tôi sẽ trải qua một vụ trừng phạt đám đông,” Felipa Lagunas, một giáo viên tiểu học địa phương, nói. “Tôi coi đó là điều xa lạ, xảy ra ở những nơi xa xôi khỏi nền văn minh… Tôi không bao giờ tưởng tượng cộng đồng của tôi sẽ trải qua chuyện này vào ngày đặc biệt như vậy.”

Các cuộc tấn công của đám đông ở vùng nông thôn Mexico thường xuyên xảy ra. Năm 2018, hai người đàn ông bị đốt cháy bởi một đám đông giận dữ ở bang trung tâm Puebla, và ngày hôm sau một người đàn ông và phụ nữ bị kéo khỏi xe của họ, bị đánh và đốt cháy ở bang láng giềng Hidalgo.

Nhưng Taxco và các thành phố khác ở bang Guerrero đặc biệt dễ bị bạo lực.

Cuối tháng 1, Taxco phải chịu một cuộc đình công kéo dài ngày của tài xế taxi và xe van tư nhân bị đe dọa bởi một trong số nhiều băng đảng ma túy chiến đấu để kiểm soát khu vực. Tình hình tồi tệ đến mức cảnh sát phải chở người dân trên thùng xe tuần tra của họ.

Cũng vào khoảng thời gian đó, các xác thân bị xẻ thịt của hai thám tử được tìm thấy ở ngoại ô Taxco. Truyền thông địa phương cho biết các xác thân cho thấy dấu hiệu tra tấn.

Vào tháng 2, xe bọc thép của Figueroa bị bắn bởi những tay súng trên xe máy.

Ở Taxco và khắp bang Guerrero, băng đảng ma túy và băng nhóm thườngngày bóc lột dân địa phương, yêu cầu các chủ cửa hàng, tài xế taxi và xe buýt trả tiền bảo kê. Họ giết những người từ chối trả.

Người dân nói họ đã no nê, mặc dù bạo lực có thể ảnh hưởng tiêu cực hơn nữa đến du lịch.

“Chúng tôi biết thị trấn sống nhờ Tuần Thánh (du lịch) và sự kiện này sẽ ảnh hưởng đến nó. Sẽ có rất nhiều người không muốn đến nữa,” Andrea, người trong đám đông, nói. “Chúng tôi kiếm sống nhờ du lịch, nhưng chúng tôi không thể tiếp tục để họ làm những điều này với chúng tôi.”

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.