Đại sứ Israel tại Liên Hợp Quốc đã đưa ra hình ảnh của Hitler và Đại Mufti trong cuộc họp về nền tự chủ của người Palestine

(SeaPRwire) –   Đại sứ Israel tại Liên Hợp Quốc đã phát biểu mạnh mẽ chống lại khái niệm về sự độc lập của Palestine trong một cuộc họp vào thứ Hai, đi xa đến mức gợi ý rằng Liên Hợp Quốc đã lùi bước so với mục tiêu ban đầu của mình là ngăn chặn sự lan truyền của ý tưởng phát xít bằng cách hỗ trợ sự độc lập của Palestine.

Trong khi phát biểu tại Đại hội đồng, Erdan đã cầm một bức ảnh của Haj Amin Al-Husseini, Mufti lớn của Jerusalem, đang nói chuyện với Thủ tướng Đức Adolf Hitler.

Al-Husseini, người mà Erdan mô tả là “một trong những người sáng lập của chủ nghĩa dân tộc Palestine”, là một người ủng hộ nhiệt thành của phát xít với chủ nghĩa bài Do Thái được ghi nhận rõ ràng. Mufti lớn đã cầu xin Hitler hỗ trợ để loại bỏ Ủy trị Anh và những người nhập cư Do Thái đến Đất Thánh – những yêu cầu cuối cùng bị từ chối.

Erdan nói rằng mục tiêu của người Palestine nhằm tiêu diệt người Do Thái đã rõ ràng trước khi thành lập Liên Hợp Quốc hoặc Nhà nước Israel trong những năm sau Thế chiến II.

“Và từ đó cho đến nay, nguồn gốc của cuộc xung đột này không thay đổi. Đó không phải là một cuộc xung đột chính trị hoặc về việc phân chia đất đai,” Erdan nói. “Đó chỉ là về sự hủy diệt Israel và giết người Do Thái.”

Erdan cáo buộc Liên Hợp Quốc cam kết “tăng cường các nhà Jihadist hiện đại giống như phát xít” bằng cách cân nhắc buộc thành lập “một nhà nước khủng bố Palestine”.

“Đây sẽ không phải là một quốc gia thông thường – đó sẽ là một nhà nước Palesti-Nazi. Một thực thể đạt được độc lập bất chấp cam kết với khủng bố và sự hủy diệt Israel. Nếu Hitler còn sống ngày nay, ông ấy sẽ ca ngợi Liên Hợp Quốc,” ông nói.

Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đã họp vào thứ Hai để hồi sinh hy vọng của Chính quyền Palestine gia nhập Liên Hợp Quốc với tư cách là thành viên đầy đủ.

Chính quyền Palestine quản lý một số khu vực của Bờ Tây do Israel chiếm đóng. Lực lượng của nó đã bị đuổi khỏi Dải Gaza khi năm 2007, và nó không có quyền lực ở đó.

Sau nhiều năm đàm phán hòa bình không thành công xen kẽ, người Palestine đã quay sang Liên Hợp Quốc để thực hiện ước mơ về một quốc gia độc lập. Israel nói những bước như vậy là một nỗ lực để tránh quá trình đàm phán.

Những người ủng hộ yêu cầu đầy đủ thành viên của Liên Hợp Quốc của người Palestine đã yêu cầu Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc tuần trước hồi sinh đơn xin gia nhập của họ được nộp vào năm 2011.

Việc đệ trình mới của người Palestine nhằm gia nhập Liên Hợp Quốc đến khi cuộc chiến giữa Israel và Hamas bắt đầu vào ngày 7 tháng 10 gần đến tháng thứ sáu và cuộc xung đột Palestine-Israel lâu dài vẫn nằm trong tầm ngắm sau nhiều năm bị lãng quên.

Hội đồng Bảo an quyết định đưa ra quyết định chính thức về việc gia nhập Liên Hợp Quốc của Palestine vào tháng này và một ủy ban xem xét các đơn xin gia nhập sẽ họp lại vào thứ Năm.

Các thành viên phái đoàn Liên Hợp Quốc của họ nhắc lại vào thứ Hai rằng Chính quyền Palestine cần phải kiểm soát toàn bộ các lãnh thổ Palestine và đàm phán về độc lập với Israel trước khi giành được độc lập.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.