Đài Loan xin lỗi sau khi cảnh báo khẩn cấp nhầm dịch dẫn đến “tên lửa” vì phóng vệ tinh của Trung Quốc

(SeaPRwire) –   Chính phủ Đài Loan xin lỗi vào thứ Ba sau khi sự hiểu lầm trong bản dịch của hệ thống cảnh báo khẩn cấp quốc gia đã nhận định sai một vụ phóng vệ tinh của Trung Quốc là một tên lửa bay qua đối với người dùng tiếng Anh.

Cảnh báo đã vang lên trên điện thoại di động của người dân Đài Loan vào chiều thứ Ba như bình thường, nhưng cảnh báo về “một tên lửa bay qua” trong bản dịch tiếng Anh. Sau đó Đài Loan cho biết vệ tinh đã rời khỏi bầu khí quyển khi nó bay vào không phận Đài Loan.

Bộ Quốc phòng Đài Loan xin lỗi về sự nhầm lẫn, nói rằng đây là lần đầu tiên nước này ban hành cảnh báo cho một vụ phóng vệ tinh của Trung Quốc.

Căng thẳng giữa Trung Quốc và Đài Loan vẫn còn cao khi cuộc bầu cử tổng thống và nghị sĩ của Đài Loan chỉ còn vài ngày nữa diễn ra vào ngày 13 tháng 1. Phó Tổng thống Lai Ching-te, một ứng cử viên ủng hộ độc lập khỏi Trung Quốc, đang dẫn đầu trong các cuộc thăm dò.

Trung Quốc đã liên tục gây áp lực lên Đài Loan khi cuộc bầu cử đang đến gần. Bộ Quốc phòng Đài Loan báo cáo về sự hiện diện của máy bay gián điệp trên không phận Đài Loan tuần trước.

Một chuyến bay gián điệp duy nhất đã được phát hiện bay qua hòn đảo vào ngày 1 tháng 1, tiếp theo là ba chuyến bay nữa vào ngày hôm sau.

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Trung tướng Tôn Lệ Phương nói với báo giới rằng chuyến bay gián điệp dường như được xây dựng để thu thập dữ liệu khí quyển, nhưng liệu nó có chức năng khác hay không thì chưa rõ.

Tôn nói chính phủ “đang theo dõi và kiểm soát tình hình, áp dụng biện pháp thích hợp và tổng kết các đường bay của chúng để phán đoán và phân tích”, theo

cũng tuyên bố rằng Đài Loan “chắc chắn sẽ thống nhất” với đại lục trong bài phát biểu đón năm mới vào đêm giao thừa.

“Tất cả người Hoa ở hai bên eo biển Đài Loan nên có chung ý thức mục đích và cùng chia sẻ vinh quang trong sự hồi sinh của dân tộc Hoa”, Tập nói trong bài phát biểu.

“Tổ quốc chắc chắn sẽ thống nhất”, ông bổ sung.

Đài Loan tách khỏi Trung Quốc đại lục vào năm 1949, khi các lực lượng dân chủ chạy trốn đến đó sau khi thua cuộc nội chiến chống lại Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Timothy H.J. Nerozzi đã đóng góp vào báo cáo này

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.