Đài Loan ban hành cảnh báo du lịch sau khi Trung Quốc tuyên bố sẽ xử tử những người ủng hộ độc lập

(SeaPRwire) –   Chính phủ Đài Loan đã cảnh báo công dân của mình không nên đi du lịch đến Trung Quốc đại lục vào thứ Năm sau khi Bắc Kinh đe dọa sẽ xử tử những người dân ủng hộ độc lập của hòn đảo.

Người phát ngôn của Hội đồng Các vấn đề Đại lục của Đài Loan, ông Liang Wen-chieh, đã đưa ra lời cảnh báo này trong một cuộc họp báo thường kỳ. Chính phủ Trung Quốc đã công bố một chính sách mới nhắm vào “những kẻ ly khai” vào tuần trước, và cho biết họ sẽ truy tố án tử hình đối với những người ủng hộ “cứng rắn” của

“Tôi muốn nhấn mạnh: Dân chủ không phải là tội phạm; chính chế độ độc tài mới là cái ác thực sự. Trung Quốc hoàn toàn không có quyền trừng phạt người dân Đài Loan chỉ vì lập trường của họ. Hơn nữa, Trung Quốc không có quyền đi sau quyền lợi của người dân Đài Loan qua biên giới,” Tổng thống Đài Loan đã nói vào thứ Tư.

“Tôi cũng muốn kêu gọi Trung Quốc đối mặt với sự tồn tại của Cộng hòa Trung Hoa và có trao đổi và đối thoại với chính phủ hợp pháp được bầu cử dân chủ của Đài Loan,” ông nói, sử dụng tên chính thức của Đài Loan. “Nếu điều này không được thực hiện, quan hệ giữa Đài Loan và Trung Quốc sẽ chỉ ngày càng trở nên xa cách hơn.”

Trung Quốc từ lâu đã coi Đài Loan là lãnh thổ của mình, và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã đe dọa sẽ chiếm lấy hòn đảo bằng vũ lực trong những năm gần đây.

Văn phòng Các vấn đề Đài Loan của Trung Quốc đã làm rõ vào thứ Tư rằng mối đe dọa xử tử chỉ áp dụng cho một số ít người “cứng rắn” độc lập Đài Loan “những lời lẽ và hành động xấu xa”.

Động thái này là sự leo thang căng thẳng mới nhất giữa Đài Bắc và Bắc Kinh. Những tháng gần đây cũng chứng kiến Trung Quốc tiến hành các cuộc tập trận quân sự quy mô lớn xung quanh hòn đảo. Trung Quốc đã sử dụng các cuộc tập trận như một sự hăm dọa, thường xảy ra sau các sự kiện kết nối Mỹ và Đài Loan.

Trung Quốc lần đầu tiên tiến hành các cuộc tập trận bắn đạn thật vào năm 2022 sau khi Chủ tịch Hạ viện khi đó là Nancy Pelosi. D-Calif., đã đến thăm Đài Loan. Đó là lần đầu tiên một chủ tịch Hạ viện Mỹ đến thăm hòn đảo trong hơn 25 năm. 

Mối đe dọa xử tử của Bắc Kinh đến chỉ vài ngày sau khi Mỹ cung cấp 360 triệu USD cho Đài Loan, bao gồm máy bay không người lái, tên lửa và các thiết bị khác.

Reuters đã góp phần vào báo cáo này.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.