Cứu hộ tại mỏ vàng của Nga ‘khó khăn’ khi lực lượng cứu hộ chưa thể tiếp cận với 13 thợ mỏ mắc kẹt, một quan chức cho hay

(SeaPRwire) –   Tới sáng thứ Tư, các nhân viên cứu hộ Nga vẫn chưa thể liên lạc được với 13 thợ mỏ đã bị mắc kẹt hàng trăm mét dưới lòng đất trong gần hai ngày sau một vụ tai nạn, một quan chức Nga cho biết.

Các nhân viên cứu hộ mỏ chuyên gia đã bay từ các khu vực Siberia khác tới để giúp đào bới đống đổ nát và bơm nước ra khỏi mỏ vàng Pioner ở vùng Amur Đông Siberia sau khi một vụ sập đá làm sập các thợ mỏ vào hôm thứ Hai, Thống đốc Amur Vasily Orlov đã viết trên Telegram.

“Tình hình vẫn còn khó khăn”, Orlov cho biết, lưu ý rằng vẫn chưa liên lạc được với các thợ mỏ kể từ vụ sập mỏ.

Các phương tiện truyền thông Nga đưa tin các thợ mỏ đã bị mắc kẹt gần 400 feet dưới lòng đất.

Orlov cho biết, theo Reuters, hàng trăm nhân viên cứu hộ đang cố gắng khoan xuống qua hàng trăm feet đá để tới nơi mà người ta tin rằng các thợ mỏ đang mắc kẹt. Hãng thông tấn nhà nước RIA đưa tin rằng phần lớn đống đổ nát và đá chặn các thợ mỏ lớn gấp chín lần so với ước tính trước đó.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết đã nắm được tình hình đang diễn ra.

Peskov cho biết: “Tổng thống đã chỉ thị thực hiện mọi biện pháp cần thiết, mọi biện pháp có thể để cứu những người thợ mỏ bị mắc kẹt trong hầm mỏ, đồng thời cung cấp mọi hỗ trợ khẩn cấp cần thiết cho họ.

Reuters đưa tin, mỏ Pioner là một trong những mỏ lớn nhất ở Nga dựa trên năng lực xử lý, trích dẫn thông tin từ các phương tiện truyền thông Nga.

Chưa rõ nguyên nhân gây ra vụ sập mỏ. Hầu hết các vụ tai nạn khai thác mỏ trước đây đều bị đổ lỗi cho vi phạm của

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.