Cuộc bầu cử tổng thống Nga năm 2024 dự kiến diễn ra vào tháng 3 với Putin dự kiến sẽ giành một nhiệm kỳ nữa

(SeaPRwire) –   Cuộc bầu cử tổng thống Nga năm 2024 sẽ diễn ra vào ngày 17 tháng 3 với Vladimir Putin dự kiến ​​sẽ tranh cử và giành một nhiệm kỳ khác.

Các thành viên của Hội đồng Liên bang Nga, thượng viện của quốc hội nước này, đã bỏ phiếu nhất trí vào thứ Năm để thông qua một sắc lệnh đặt ngày.

Mặc dù Putin, 71 tuổi, chưa công bố ý định tranh cử một lần nữa trong những ngày tới khi ngày đã được đặt. Ông dự kiến ​​sẽ tranh cử với tư cách là ứng cử viên độc lập.

Cựu sĩ quan tình báo vẫn rất được lòng dân. Sự ủng hộ của ông tăng vọt khi chiến tranh chống lại Ukraine bắt đầu, và hiện tại ông có tỷ lệ ủng hộ là 82%, theo Statista, một nền tảng dữ liệu toàn cầu.

Năm 2021, Putin đã ký luật cho phép ông tranh cử hai nhiệm kỳ sáu năm nữa, mang lại cơ hội cho ông ở lại nắm quyền cho đến năm 2036.

Ông đã nắm giữ các vị trí liên tục là tổng thống hoặc thủ tướng kể từ năm 1999. Ông là tổng thống kể từ năm 2012, với nhiệm kỳ tổng thống trước đó từ năm 2000 đến 2008.

Với sự kiểm soát chặt chẽ đối với hệ thống chính trị Nga, chiến thắng của Putin trong cuộc bầu cử tháng 3 gần như đã được đảm bảo.

Chưa rõ ai chính xác sẽ thách thức Putin tại hòm phiếu, mặc dù một số người đã từng tín hiệu rằng họ sẽ đệ đơn ứng cử.

Igor Girkin, người đã lãnh đạo phiến quân thân Nga ở miền đông Ukraine vào năm 2014, gần đây đã nói rằng ông muốn thách thức Putin. Girkin là một blogger ủng hộ chiến tranh nổi tiếng đã chỉ trích gay gắt chiến dịch quân sự của Nga và hiện đang bị giam chờ xét xử về tội khủng bố, mà ông phủ nhận.

Những người khác đã công bố kế hoạch tranh cử bao gồm cựu nghị sĩ Boris Nadezhdin, người giữ ghế tại hội đồng đô thị khu vực Moscow, và Yekaterina Duntsova, một nhà báo và luật sư từ khu vực Tver phía bắc Moscow, người từng là thành viên của một cơ quan lập pháp địa phương.

Nhà lãnh đạo phe đối lập bị giam Alexei Navalny hôm thứ Năm kêu gọi những người ủng hộ ông bỏ phiếu cho bất kỳ ai ngoài Putin.

“Putin coi cuộc bầu cử này như một cuộc trưng cầu dân ý về sự chấp thuận hành động của ông ta,” Navalny nói trong một tuyên bố trực tuyến.

“Một cuộc trưng cầu dân ý về sự chấp thuận chiến tranh. Hãy làm cho kế hoạch của ông ta bị đảo lộn và khiến vào ngày 17 tháng 3 không ai quan tâm đến kết quả gian lận, mà toàn bộ Nga đều thấy và hiểu: ý chí của đa số là Putin phải rời đi.”

Putin hiện đang ở nơi ông đã gặp gỡ lãnh đạo Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) và Ả Rập Xê Út để tăng cường sự hỗ trợ từ các nhà sản xuất dầu mỏ lớn.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.