Công ty máy bay không người lái của châu Phi sử dụng AI để hỗ trợ quan trọng cho nông dân trồng trái cây và các loại hạt tại Hoa Kỳ

(SeaPRwire) –   JOHANNESBURG – Công ty Aerobotics của Nam Phi đang sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để giúp các nông dân trồng trái cây và hạt cải thiện năng suất vụ mùa. Mặc dù công ty được thành lập chỉ có chín năm tại Cape Town, nhưng hiện đang hoạt động tại 18 quốc gia, trong đó thị trường lớn nhất là Mỹ, tiếp theo là Nam Phi, Úc, Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha. Khách hàng của họ sản xuất hàng chục triệu tấn trái cây tươi mỗi năm.

Đối với Aerobotics – nơi công ty tập trung nhiều khách hàng nhất. Trên 76.000 trang trại và điền trang của mình, các nguồn tin đồng ý rằng, bang này sản xuất hơn một nửa sản lượng trái cây và rau quả được trồng tại Mỹ.

Mạng lưới Khí hậu và Nông nghiệp California gần đây cảnh báo: “Phụ thuộc vào thời tiết và tình trạng cung cấp nước, bang có rất nhiều điều để mất nếu những tác động tồi tệ nhất của biến đổi khí hậu đối với nông nghiệp không được tránh khỏi”, tổ chức cảnh báo trong một tuyên bố gần đây.

Đó là nơi Aerobotics đã can thiệp, sử dụng AI để đảo ngược xu hướng này bằng cách gần như kỳ diệu giúp tăng không chỉ lượng trái cây trồng được mà còn sử dụng hiệu quả hơn các nguồn nước đang cạn kiệt.

“An ninh lương thực là một thách thức toàn cầu và mọi người đều phải làm nhiều hơn với ít tài nguyên hơn. Sử dụng công nghệ AI mới nhất và các nguồn ảnh khác nhau, Aerobotics giúp ngành trái cây và hạt cải đưa ra quyết định tốt hơn và cải thiện năng suất,” CEO của công ty James Paterson cho biết Digital.”

Ông tiếp tục: “Chúng tôi hợp tác với nhiều nhà sản xuất trái cây và hạt cải trên khắp Mỹ, từ trồng chanh và nho bàn ở California đến trồng táo ở Washington, đến trồng hạt ở Arizona và New Mexico. Chúng tôi đã lập bản đồ hơn 600.000 mẫu đất nông nghiệp tại Mỹ, và các nhà trồng trọt đang tải lên hơn 1 triệu hình ảnh trái cây mỗi tháng thông qua nền tảng của chúng tôi, sử dụng hệ thống của chúng tôi để mở rộng kiến thức của họ.”

Paterson, người điều hành văn phòng tại Cape Town và California, lớn lên trên một trang trại trái cây tại , chứng kiến trực tiếp những rủi ro khắc nghiệt liên quan đến sản xuất trái cây. Điều này gieo một hạt giống ngụ ý tìm cách sử dụng dữ liệu để cải thiện hoạt động và kiến thức.

Ông đã làm việc trên công nghệ AI và drone tiên tiến khi theo đuổi bằng thạc sĩ tại Viện Công nghệ Massachusetts, học cách giải quyết các thách thức nông nghiệp, sau đó hợp tác với Benji Meltzer, chuyên gia về thị giác máy tính và hệ thống phần mềm, để sáng lập đội ngũ 60 người của Aerobotics ngày nay.

Máy bay không người lái và điện thoại di động chạy phần mềm AI được vận hành bởi các nông dân và phi công máy bay không người lái chuyên nghiệp để thu thập dữ liệu về cả trái cây và cây.

Cái ban công hoặc ban công được nông dân trên khắp thế giới ưa chuộng tại Nam Phi được gọi là “stoep”. Điều này, Paterson tự hào tuyên bố, là “canh tác từ stoep”, vì khi sử dụng máy bay không người lái, nông dân có thể đánh giá sản phẩm của mình từ ghế salon.

Trong trường hợp này, AI có thể bị buộc tội suy nghĩ, vì phần mềm và máy chủ AWS (Amazon Web Services) của Aerobotics sẽ sử dụng thông tin và hình ảnh để báo cáo về sức khỏe và tình trạng trái cây, và dự đoán năng suất vụ mùa. Thông tin nhận được giúp lập kế hoạch cho nhà kho, đội ngũ bán hàng và nhà bán lẻ.

Và nó tiết kiệm rất nhiều thời gian, rút ngắn hàng giờ khỏi các công việc như kiểm tra các loại sâu bệnh hại: AWS tuyên bố trong một tuyên bố rằng hệ thống AI đã rút ngắn thời gian theo dõi mỗi cây để tìm sâu bệnh trên một trang trại 50 ha từ cả ngày xuống chỉ còn 20 phút.

Hình ảnh “được phân tích bởi AI để phát hiện từng quả trái, và tính toán các thông số khác nhau bao gồm kích thước, màu sắc và chất lượng bên ngoài hoặc vết bẩn,” theo lời Paterson cho biết Digital.

“Dữ liệu này sẽ được phân tích thông qua các mô hình dự báo siêu địa phương để dự đoán dữ liệu về mùa vụ. “

“Khi lượng dữ liệu tích lũy trên trang trại, các mô hình sẽ được điều chỉnh cho môi trường tăng trưởng cụ thể. Nói tóm lại, các mô hình AI học hỏi và thích ứng với điều kiện trồng trọt địa phương, nâng cao độ chính xác dự báo và cho phép so sánh với các năm trước,” Paterson nhấn mạnh.

“Chúng tôi đã bắt đầu sử dụng hình ảnh máy bay không người lái để theo dõi sức khỏe cây trong vườn cây của chúng tôi,” khách hàng của Aerobotics là Matt Allred của Trang trại North Bowie ở Arizona, một nhà sản xuất hạt dẻ, cho biết Digital. “Nhờ xem xét hình ảnh máy bay không người lái, chúng tôi có thể thấy những khu vực nào có đánh giá sức khỏe thấp hơn và áp dụng các biện pháp xử lý theo thời gian.”

“Nhiều chuyến bay theo thời gian cho thấy sức khỏe của những khu vực này đang bắt kịp với khu vực kiểm soát sau can thiệp. Các chuyến bay máy bay không người lái giúp chúng tôi đo lường điều này trên hàng trăm mẫu đất, không chỉ một khu vực nhỏ. Việc thấy sự cải thiện đồng đều trong sức khỏe của các khu vực của chúng tôi thực sự thuyết phục tôi về công nghệ này.”

“AI đóng một vai trò then chốt trong doanh nghiệp của chúng tôi và đối với khách hàng,” Paterson của Aerobotics kết luận. “AI giúp chúng tôi xây dựng các mô hình có thể tổng quát hóa, học hỏi và hoạt động hiệu quả trên quy mô lớn. Sử dụng AI và hình ảnh, chúng tôi có thể tăng hiệu quả thu thập dữ liệu hơn 10 lần.”

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.