Công ty khởi nghiệp Israel Clarity chống thông tin sai lệch trong cuộc chiến Gaza

(SeaPRwire) –   sâu

Một công ty khởi nghiệp Israel, Clarity, đã phát triển phần mềm để phát hiện và bảo vệ chống lại deepfakes và gần đây đã huy động được 16 triệu USD cho vòng gốc đầu tư đầu tiên của mình.

Đồng sáng lập Michael Matias, người từng là sĩ quan Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) và lãnh đạo đơn vị tình báo 8200, cho biết ông tập trung vào nền dân chủ và cách mà trí tuệ nhân tạo và an ninh mạng sẽ tái định hình cách chúng ta đối xử với các thể chế dân chủ của mình, nhưng ông không thể tìm thấy bất kỳ giải pháp nào thích ứng với thế giới mới này về an ninh mạng.

Ông nói rằng công nghệ của Clarity là một cơ chế phòng thủ mới trong chiến tranh.

Matias nói rằng ông coi công nghệ của Clarity như một cơ chế lọc nước, thêm rằng: “Có một lượng nước lớn, nhưng phần lớn có vi khuẩn, vì vậy chúng tôi đã phát triển những cơ chế lọc này để khi nó đến tay người tiêu dùng, nó sẽ được lọc sạch. Nếu nó không được lọc sạch hoàn toàn, ít nhất người tiêu dùng biết rằng có một số dị thường hoặc một số bẩn trong đó.”

, một công ty theo dõi deepfakes, cho biết có 49.081 video deepfake được đăng tải trực tuyến vào tháng 6 năm 2020 và video tăng lên 85.047 vào tháng 12 cùng năm.

Matias nói rằng tầm nhìn sớm của Clarity tập trung vào giả định của họ rằng deepfakes sẽ xuất hiện đáng kể trong , nhưng vào tháng 10 mọi thứ đã thay đổi. Một bước ngoặt lớn đối với Clarity là sự bắt đầu của cuộc chiến Israel-Hamas vào ngày 7/10, khi mọi thứ chưa sẵn sàng vào thời điểm đó cần phải sẵn sàng trong vòng vài ngày chứ không phải vài tháng trong khi làm việc với chính phủ Israel và các cơ quan truyền thông.

Matias nói rằng đội ngũ của ông chủ yếu là người Israel, ra từ IDF, vì vậy cuộc chiến là một chủ đề gần gũi với họ rất nhiều.

“Cuộc chiến [Israel-Hamas] cho thấy chúng tôi rằng nhận thức công chúng là một phần rất, rất lớn của mọi thứ đang diễn ra… đặc biệt khi liên quan đến tình huống con tin [với] nhiều điều chưa rõ… đang xảy ra ở đâu khi mọi người đều là nhà báo với điện thoại của họ và mọi người đều có kênh tin tức riêng trên các mục trên Telegram hoặc Twitter hoặc TikTok.”

Ông thêm rằng nhiều người “hiểu rằng chúng tôi không chỉ chiến đấu trên mặt trận vật lý… [đó là] cuộc chiến kỹ thuật số cũng vậy.”

Liên đoàn chống phỉ báng da đen đã tìm thấy rằng video deepfake đã thu hút rất nhiều sự chú ý trong cuộc chiến với những ví dụ về video trình bày “bình luận” hư cấu về cuộc chiến từ các nhân vật công chúng.

Bloomberg cũng đưa tin về video deepfake của nạn nhân cuộc chiến Israel-Hamas, dường như được thiết kế để tạo ra cả sự đồng cảm và sự lan truyền virus, mặc dù tác giả thường là ẩn danh. Một cái chết bi thảm được báo chí đưa tin, và trong vòng vài ngày hoặc thậm chí vài giờ, người dùng đăng video hình ảnh giống họ đang nói về cách họ qua đời. Định dạng cho xu hướng thường bao gồm giới thiệu từ quan điểm của người đó và hình ảnh deepfake của họ trên màn hình kể câu chuyện về cách họ qua đời.

Matias nói rằng nguồn vốn sẽ hỗ trợ Clarity mở rộng đội ngũ nhân viên và mở rộng hoạt động nghiên cứu và phát triển.

“Deepfakes [là] gần như một loại mầm bệnh. Nó rất giống cách mà virus hoạt động; nó sao chép nhanh chóng, nó lây lan nhanh chóng. Giống như virus, bạn cần phát triển vắc-xin chống lại nó. Và đó không phải là một loại vắc-xin, không phải là một mô hình AI duy nhất triển khai. Bạn thực sự phải phát triển nhiều mô hình khác nhau, chúng cũng liên tục cập nhật và liên tục biến đổi và có thể thích ứng với các hình thức khác nhau của virus.”

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.