Con tàu tiếp nước ở Biển Đỏ sau vụ tấn công bị nghi ngờ do phiến quân Houthi của Yemen gây ra

(SeaPRwire) –   Một tàu chở hàng đã bị tấn công vào thứ ba trên Biển Đỏ ngoài khơi bờ biển, một công ty an ninh tư nhân cho biết thông tin liên lạc bằng radio cho thấy tàu đã bị chìm sau khi bị trúng đạn.

Hiện chưa có nhóm nào nhận trách nhiệm về vụ việc nhưng nghi ngờ ngay lập tức đổ dồn vào phiến quân Houthi của Yemen, những kẻ đã tiến hành một số cuộc tấn công nhắm vào các tàu chiến trên dải Gaza nhằm vào Hamas.

Trung tâm Hoạt động Thương mại Hàng hải Vương quốc Anh của quân đội Anh đưa tin, ít thông tin chi tiết khác có sẵn ngay lập tức về cuộc tấn công xảy ra ngoài khơi thành phố cảng Hodeida ở phía nam Biển Đỏ, gần eo biển Bab el-Mandeb nối với Vịnh Aden.

Công ty an ninh tư nhân Ambrey cho biết con tàu đã báo cáo qua radio “bị hư hỏng khoang hàng và đang bị chìm”. Công ty này cho biết tàu đã bị tấn công bằng tên lửa.

Vị trí bị tấn công khớp với tàu vận tải hàng rời Laax treo cờ Quần đảo Marshall. Tàu đã báo cáo đang trên đường đến Fujairah thuộc Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất.

Tàu Laax do Công ty Quản lý tàu Grehel của Piraeus, Hy Lạp quản lý. Một người trả lời điện thoại tại Grehel đã từ chối trả lời các câu hỏi về cuộc tấn công và một yêu cầu trả lời qua email đã không được trả lời.

Phiến quân Houthi đã tiến hành các cuộc tấn công vào các tàu chở hàng ở Biển Đỏ và Vịnh Aden trong những tháng gần đây, yêu cầu Israel chấm dứt cuộc chiến ở Gaza, cuộc chiến đã giết chết hơn 36.000 người Palestine ở đó. Cuộc chiến bắt đầu sau khi các chiến binh do Hamas lãnh đạo tấn công Israel vào ngày 7 tháng 10, giết chết khoảng 1.200 người và bắt giữ khoảng 250 người làm con tin.

Theo Cục Hàng hải Hoa Kỳ, phiến quân Houthi đã tiến hành hơn 50 cuộc tấn công vào các tàu chở hàng, chiếm giữ một tàu và đánh chìm một tàu khác kể từ tháng 11.

Giao thông qua Biển Đỏ và Vịnh Aden đã giảm do mối đe dọa. Trong những tuần gần đây, tốc độ tấn công của phiến quân Houthi đã giảm, mặc dù phiến quân tuyên bố đã bắn hạ máy bay không người lái giám sát của Hoa Kỳ.

Yemen đã bị tàn phá kể từ khi phiến quân chiếm thủ đô Sanaa vào năm 2014. Một liên minh do Saudi Arabia lãnh đạo đã tham chiến bên phía chính phủ lưu vong của Yemen vào năm 2015, nhưng cuộc xung đột vẫn trong tình trạng bế tắc trong nhiều năm khi Riyadh cố gắng đạt được thỏa thuận hòa bình với người Houthi.

Phát biểu hôm thứ Ba tại Dubai, thủ tướng của chính phủ Yemen lưu vong được quốc tế công nhận đã kêu gọi thế giới nhìn nhận quá khứ những tuyên bố của người Houthi về việc ủng hộ người Palestine thông qua các cuộc tấn công của họ.

“Việc người Houthi lợi dụng một mục đích rất chính đáng như mục đích của người dân chúng tôi ở Palestine và những gì đang xảy ra ở Gaza là thoát khỏi lợi ích của hòa bình và đưa chúng tôi vào những biến chứng lớn hiện tồn”, Ahmed Awad bin Mubarak nói trước Diễn đàn Truyền thông Ả Rập. “Hòa bình là sự lựa chọn mang tính chiến lược. Chúng ta phải đạt được hòa bình. Cuộc chiến phải dừng lại. Đây là điều bắt buộc. Người dân chúng tôi cần an ninh và ổn định. Bản thân khu vực cũng cần ổn định.”

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.