Cơ quan Saudi phê chuẩn sử dụng vũ lực tử vong để dọn dân khỏi đất đai cho thành phố sinh thái tương lai: báo cáo

(SeaPRwire) –   Một cựu là đang tuyên bố rằng chính phủ quốc gia đang giết chết cá nhân từ chối di dời trước khi xây dựng thành phố sinh thái tương lai.

Đại tá Rabih Alenezi, người đã được bảo vệ bởi vào năm ngoái, cho biết BBC rằng lực lượng chết người đã được phê duyệt để thanh lý cư dân khỏi đất đai được phân bổ cho dự án phát triển Neom.

“Bất cứ ai tiếp tục chống lại [việc di dời] nên bị giết, vì vậy nó đã cấp phép sử dụng vũ lực chết người đối với bất kỳ ai ở lại ngôi nhà của họ,” Alenezi cho biết BBC.

Khu vực chủ yếu được dân cư bởi bộ lạc Huwaitat, người đã chịu đựng bắt giữ hàng loạt và trấn áp vì không tuân thủ lệnh di dời.

Nhiều làng mạc đã bị phá hủy để thúc đẩy dự án Neom hơn nữa, một chương trình phát triển đô thị xanh được tài trợ nặng nề bởi các quốc gia phương Tây.

“[Neom] là mảnh ghép trung tâm của ý tưởng của Mohamed Bin Salman,” Alenezi được báo cáo đã nói với BBC. “Đó là lý do tại sao ông ta đã tàn nhẫn trong việc đối phó với Huwaitat.”

Một trụ cột chính của dự án Neom là “The Line”, một thành phố sinh thái đề xuất không cần phương tiện ô tô.

Thành phố 106 dặm sẽ được sắp xếp theo kiểu “đường thẳng” cho phép đi lại nhanh chóng qua khu vực đô thị mỏng dài.

Thủ tướng Ả Rập Xê Út đã tập trung sự chú ý và nguồn lực to lớn cho dự án, với hy vọng việc hoàn thành sẽ đánh dấu một thời kỳ mới trong hiện đại hóa vương quốc của cha mình.

Digital đã liên hệ với đại sứ quán Ả Rập Xê Út tại để bình luận và chưa nhận được phản hồi.

Dự án Neom và thành phố The Line là một phần của chương trình nghị sự Saudi Vision 2030 của quốc gia.

Chỉ có khoảng hai kilômét của The Line dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2030, với việc xây dựng tiếp tục trong suốt thập kỷ.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.