Chính phủ Vương quốc Anh dự kiến sẽ quy trách nhiệm tin tặc Trung Quốc về các cuộc tấn công mạng nhắm vào tổ chức giám sát bầu cử

(SeaPRwire) –   dự kiến sẽ đổ lỗi cho một loạt các hoạt động mạng độc hại nhắm vào cơ quan giám sát bầu cử và các nhà lập pháp của Vương quốc Anh đối với các tin tặc có liên hệ với chính phủ Trung Quốc.

Các quan chức dự kiến sẽ công bố các biện pháp vào thứ Hai chống lại các tổ chức mạng và các cá nhân có liên kết với chính phủ Trung Quốc vì cuộc tấn công có thể đã xâm nhập vào thông tin của hàng chục triệu cử tri Vương quốc Anh do Ủy ban Bầu cử nắm giữ, cũng như hoạt động do thám mạng nhắm vào các nhà lập pháp đã lên tiếng về mối đe dọa từ Trung Quốc.

Ủy ban Bầu cử cho biết vào tháng 8 rằng họ đã xác định được một lỗ hổng vào tháng 10 năm 2022, mặc dù Ủy ban cũng nói thêm rằng “các tác nhân thù địch” đã có thể truy cập vào máy chủ của Ủy ban ngay từ năm 2021.

Vào thời điểm đó, cơ quan giám sát cho biết dữ liệu bao gồm tên và địa chỉ của các cử tri đã đăng ký. Nhưng cơ quan này cũng cho biết rằng phần lớn thông tin đã được công khai và việc sở hữu thông tin như vậy không có khả năng ảnh hưởng đến kết quả bầu cử.

Riêng biệt, ba nhà lập pháp, bao gồm cả cựu Chủ tịch đảng Bảo thủ Iain Duncan Smith, đã nói với các phóng viên vào thứ Hai rằng họ đã “bị quấy rối, mạo danh và các tin tặc từ Trung Quốc đã cố gắng tấn công trong một thời gian.”

Duncan Smith cho biết trong một ví dụ, các tin tặc mạo danh ông đã sử dụng địa chỉ email giả để viết thư cho những người liên hệ của ông.

Các chính trị gia này là thành viên của Liên minh Nghị viện liên quan đến Trung Quốc, một nhóm gây áp lực quốc tế tập trung vào việc chống lại ảnh hưởng ngày càng tăng của Bắc Kinh và lên tiếng về các cáo buộc vi phạm nhân quyền của.

Phó Thủ tướng Oliver Dowden dự kiến sẽ công bố chi tiết tại Quốc hội vào hôm thứ Hai.

Trước thông báo đó, Thủ tướng Rishi Sunak đã nhắc lại rằng Trung Quốc đang “hành xử theo cách ngày càng quyết đoán hơn ở nước ngoài” và là “mối đe dọa lớn nhất do nhà nước gây ra đối với an ninh kinh tế của chúng ta”.

“Chúng tôi có quyền thực hiện các biện pháp để tự bảo vệ mình, đó là những gì chúng tôi đang làm”, ông nói mà không cung cấp chi tiết.

Các nhà phê bình Trung Quốc bao gồm cả Duncan Smith từ lâu đã kêu gọi ông Sunak cứng rắn hơn đối với Trung Quốc và gán cho quốc gia này là mối đe dọa – thay vì là “thách thức” – đối với Vương quốc Anh, nhưng chính phủ đã kiềm chế không sử dụng ngôn ngữ chỉ trích như vậy.

Phản ứng trước các báo cáo, Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết các quốc gia nên dựa trên các bằng chứng thay vì “bôi nhọ” người khác mà không có cơ sở thực tế.

“Các vấn đề an ninh mạng không nên bị chính trị hóa,” phát ngôn viên của Bộ Lin Jian cho biết. “Chúng tôi hy vọng rằng tất cả các bên sẽ ngừng lan truyền thông tin sai lệch, có thái độ có trách nhiệm và cùng nhau nỗ lực duy trì hòa bình và an ninh trong không gian mạng”.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.